April 27, 2024, 7:32 pm

Hành trang mới và những quyết tâm mới

Trải qua một chặng đường dài phát triển, đội ngũ những người làm báo đã không ngừng nỗ lực, trưởng thành, mang đến bạn đọc những ấn phẩm chất lượng, với nhiều bài viết ghi dấu ấn sâu sắc.

 

 

Ngoài việc luôn giữ vững định hướng, tôn chỉ mục đích, báo Văn Nghệ còn có một nhiệm vụ hết sức quan trọng, đó là nơi tập hợp đội ngũ các văn nghệ sĩ trong cả nước, tuyển chọn và công bố các tác phẩm chất lượng cao, sáng tạo để hỗ trợ khích lệ đội ngũ những nhà văn nhà thơ, nghệ sĩ nhà nghiên cứu văn hóa, văn học nghệ thuật trên con đường tìm tòi sáng tạo.

 

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - Nguyễn Quang Thiều khẳng định: “Báo Văn nghệ xứng đáng là một phần trong lịch sử lớn lao của dân tộc, của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Mong rằng các nhà văn, nhà thơ tiếp tục ủng hộ Báo Văn nghệ bằng cách mang tiếng nói trung thực nhất, sâu sắc nhất, trí tuệ nhất, hoàn mỹ nhất, đẹp nhất trong sáng tạo nghệ thuật. Chỉ như vậy, chúng ta mới làm cho tờ Văn nghệ giữ lại thương hiệu của mình và bền vững phát triển”.

Để có được những thành tựu vẻ vang và rất đáng tự hào đó, một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công và vị thế, thương hiệu vững bền của Báo Văn nghệ trong suốt 75 năm qua là do Đảng, Nhà nước ta đã dày công đào tạo, rèn luyện được một đội ngũ văn nghệ sĩ vững vàng về lý tưởng và tài năng trong nghệ thuật để chèo lái con thuyền Văn nghệ qua bao chặng đường sóng gió, gian nan.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Báo Văn nghệ ra số đầu tiên, Ban Biên tập đã cho ra mắt giao diện Báo Văn nghệ điện tử tại địa chỉ: baovannghe.com.vn, baovannghe.vn và ra mắt báo Văn nghệ Trẻ điện tử tại địa chỉ: vannghetre.com.vn, vannghetre.vn.

 

 

 

Để gắn kết hơn với bạn đọc, bạn viết và tiếp tục tri ân nơi quê hương, nơi đặt nền móng cho sự ra đời của tờ báo, lễ ký Giao ước kết nghĩa giữa báo Văn nghệ với ba địa phương: Xã Gia Điền, xã Yên Kỳ huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và Thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc là ba địa phương đã có mối quan hệ gắn bó đặc biệt sâu sắc với báo Văn nghệ đã được diễn ra tại trụ sở báo ( 17 Trần Quốc Toản- Hoàn Kiếm- Hà Nội). Lễ ký kết giao ước tiếp tục khẳng định, nơi đây không chỉ là quê hương văn hóa, sâu nặng, nghĩa tình với báo Văn nghệ mà còn là những địa phương cùng tờ báo Văn nghệ bước về phía trước.

 

 

Phạm Hà

 

 


Có thể bạn quan tâm