April 27, 2024, 8:57 pm

Hai thiếu nhi Việt Nam được vinh danh Đại sứ Nghệ thuật thiếu nhi tại Festival ASEAN 2023

Chiều ngày 3/12/2023, Festival ASEAN 2023, lễ hội văn hóa, giải trí và thương mại của 10 nước ASEAN được tổ chức tại thành phố Kuala Lumpur ( Malaysia) từ ngày 30/11 đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

Cuộc tụ họp đặc biệt này được Bộ Du lịch Malaysia  hỗ trợ và nhận được sự chứng thực từ nhiều Đại sứ quán ASEAN tại Malaysia, và sự hỗ trợ từ nhiều hiệp hội doanh nghiệp địa phương, quốc tế có uy tín. Sự kiện quan trọng này mang ý nghĩa tôn vinh Văn hóa , Du lịch , Ẩm thực và Thương mại  vượt qua biên giới và đoàn kết các quốc gia thông  qua nhiều dịch vụ đa dạng, lễ hội đã mang lại trải nghiệm khó quên cho người tham dự.

 

 

Theo đó, trọng tâm của Lễ hội ASEAN là sự cống hiến hết mình để giới thiệu tấm thảm phong phú về phong tục ẩm thực từ khắp Đông Nam Á. Nền tảng đặc biệt này không chỉ mời du khách thưởng thức và đánh giá cao vô số món ăn mà còn mang đến cơ hội duy nhất để khám phá thế giới hấp dẫn của các nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn. Lễ hội là minh chứng cho di sản ẩm thực của các quốc gia châu Á, thu hút cả những người đam mê ẩm thực và khách du lịch hiếu kỳ từ mọi nơi trên thế giới.

Ngoài thú vui ẩm thực, Lễ hội ASEAN còn nỗ lực thúc đẩy ý thức cộng đồng và tình bạn thân thiết giữa những người có nguồn gốc và văn hóa đa dạng. Bằng cách tập hợp các cá nhân từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, sự kiện này đóng vai trò như một lực lượng đoàn kết vượt qua ranh giới xã hội. Ngoài những món ăn hấp dẫn, lễ hội còn có âm nhạc lôi cuốn, những màn trình diễn mê hoặc và một loạt các hoạt động văn hóa, đảm bảo trải nghiệm thú vị cho người tham dự ở mọi lứa tuổi.

Tham dự sự kiện, Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè khu vực nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và những món ăn làm nên tên tuổi ẩm thực Việt như phở, bánh cuốn, bánh xèo, cà phê…

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, ông Mohd Yusri Bin Mohd Yusoff cho rằng, Lễ  hội ASEAN là sự kết hợp giữa văn hóa, giải trí và thương mại. Bộ rất tự hào vì đã cùng đồng hành, hỗ trợ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều đại sứ quán của các nước thành viên ASEAN tại Malaysia, cùng với sự hỗ trợ từ nhiều hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước có uy tín. Ông Mohd Yusri Bin Mohd Yusoff nhấn mạnh, sự kiện quan trọng này nhằm mục đích đoàn kết các quốc gia thành viên ASEAN thông qua việc tôn vinh văn hóa, du lịch, ẩm thực và thương mại. 

Bé Trần Hương Mộc Trà được vinh danh Đại sứ nghệ thuật thiếu nhi ASEAN

 

Không gian ngày hội có 100 quầy hàng giới thiệu ẩm thực tại một khu trung tâm thương mại ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur. Ngoài ra, ban tổ chức còn dành cả một khu vực sân khấu ngoài trời để trình diễn ca múa nhạc và biểu diễn nghệ thuật đặc trưng của mỗi nước. Bên cạnh đó, Lễ hội ASEAN còn là dịp giới thiệu nhiều dịch vụ đa dạng, như du lịch, cơ hội học tập và giao thương… 

Nhiều du khách quốc tế đã ngạc nhiên trước quầy hàng thủ công mỹ nghệ bởi sự tinh xảo thể hiện sự khéo léo và sáng tạo của các nghệ nhân Đông Nam Á. Từ tấm thảm dệt phức tạp đến đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo, tất cả đã làm nên một Lễ hội ASEAN đặc sắc.

Ban tổ chức dự kiến, sự kiện thu hút được khoảng trên 30.000 người tham dự, khám phá ẩm thực của các quốc gia Đông Nam Á. Lễ hội cũng là dịp để bạn bè quốc tế khám phá sự hấp dẫn của các nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn của các nước thành viên ASEAN.

Tham dự sự kiện, đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia có Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia Lê Phú Cường, Bí thư thứ nhất phụ trách cộng đồng, ông Nguyễn Bá Tân. Đại diện cho Hiệp hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam là Chủ tịch Trần Thị Chang và hàng trăm thành viên của hội.

 

Cháu Nguyễn Đăng Châu Vân và bé Trần Mộc Hương Trà được vinh danh Đại sứ nghệ thuật thiếu nhi ASEAN

 

Tham dự Festival ASEAN 2023 này, 2 cháu bé của Việt Nam là Trần Hương Mộc Trà và Nguyễn Đăng Châu Vân đã được Phó giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Malaysia tặng giấy khen và kỷ niệm trương và vinh dự được vinh danh ĐẠI SỨ NGHỆ THUẬT THIẾU NHI ASEAN với các tiết mục biểu diễn và thi tài năng.

P.V


Có thể bạn quan tâm