April 28, 2024, 4:24 pm

“Gala Tết Quê hương 2024”: Kể chuyện Tết bằng nghệ thuật và cảm xúc

 

Năm 2024, Gala Tết Quê hương được phát sóng vào tối 30 và tối mùng 1 Tết Nguyên đán – là những thời khắc rất quan trọng của đất nước. Đây là chương trình đã được tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay ở nhiều tỉnh, thành phố, được  đông đảo khán giả cả nước trông đợi.

Chương trình nghệ thuật “Gala Tết Quê hương 2024” sẽ diễn ra ngày 22/1 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội với chủ đề “Tết là nơi để về.”

Nội dung chương trình sẽ được chia thành hai phần có nội dung và câu chuyện riêng biệt, phát sóng đêm 30 Tết và mùng Một Tết.

Chương trình phát sóng đêm 30 Tết gồm 3 chương: Chương 1 “Hương sắc mùa Xuân,” Chương 2 “Mơ Xuân-Nhớ Tết,” Chương 3 “Xuân sum họp-Tết đoàn viên.”

Chương trình phát sóng đêm mùng Một Tết gồm 3 chương: Chương 1 “Tết quê hương,” Chương 2 “Những mùa hoa thương nhớ,” Chương 3: “Khát vọng mùa Xuân.”

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ có tên tuổi như: NS Xuân Hinh, NSND Thanh Lam, Tùng Dương, NSƯT Minh Thu, Kyo York, Trịnh Minh Quân, Thái Thùy Linh, Thu Thủy (Sao Mai), Ngọc Ký, Minh Quân, Lê Anh, Lê Trang, Quỳnh Lady, Thái Sơn, Tuyết Ánh, Thúy Nga, Violin Qinie, nhóm Chuông Gió, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Lavender, vũ đoàn Oscar, CLB Sao Tuổi thơ… Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với nhiều cảm xúc mới mẻ trong giờ phút giao thừa.

Theo đó, Gala Tết Quê hương 2024 không thuần túy là câu chuyện Tết được kể bằng nghệ thuật âm nhạc, nghệ thuật trình diễn mà là sự tổng hòa nhiều yếu tố, nhiều loại hình mang thông điệp ý nghĩa. Tại đó có sử dụng các chất liệu nghệ thuật như âm nhạc, thơ múa, tiểu phẩm, phóng sự kèm những lời chúc Tết được gửi đến từ các cán bộ chiến sỹ Trường Sa, từ những gia đình kiều bào ở nước ngoài… cùng nhiều tâm huyết của Ban tổ chức (BTC) và ekip thực hiện. Ngoài chương trình ca nhạc đặc sắc, Tết Quê hương có tiểu phẩm “Vé tàu Tết” do các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện. Chương trình cũng có sự xuất hiện đặc biệt của nghệ sỹ Xuân Hinh với vai trò là một ca sỹ chứ không phải nghệ sỹ hài.

Ban tổ chức cho biết, hai chương trình phát sóng tối 30 và tối mùng 1 Tết được thực hiện rất công phu. Chương trình được ghi hình liên tục, xuyên suốt tại sân khấu hiện đại của Nhà hát Hồ Gươm như một chương trình truyền hình trực tiếp và không bán vé.

QH


Có thể bạn quan tâm