April 27, 2024, 3:10 pm

Đã chọn được 40 đề cương, bản thảo các tác phẩm văn học nghệ thuật “Sống mãi với thời gian”

Ngày 13-1, tại Bắc Giang, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức lễ công bố, lựa chọn đề cương, bản thảo các tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) Sống mãi với thời gian.

Toàn cảnh lễ công bố tác phẩm " Sống mãi với thời gian"

Theo đó, 40 đề cương, bản thảo, tác phẩm được công bố đều trải qua quá trình thẩm định nghiêm ngặt. Ở mảng văn học, có thể kể đến các tiểu thuyết Người gác đèn biển (Dương Hướng), Việc nước việc nhà (Nguyễn Thị Hồng Thắm); Cuộc đụng đầu lịch sử (Nguyễn Trọng Tân)… Ở mảng sân khấu, có nhiều kịch bản kịch nói triển vọng như Nỗi lòng của đất (Chu Thơm); Ngôi nhà của Bác (Lê Quý Hiền)... Trong lĩnh vực âm nhạc, xuất hiện những tác phẩm khí nhạc và nhạc kịch lớn như Tự hào Việt Nam quê hương tôi cho cello và dàn nhạc giao hưởng (Ngô Hoàng Quân); kịch bản nhạc kịch Vầng trăng Him Lam (Đỗ Hồng Quân)...

Trước đó, sau lễ phát động sáng tác các tác phẩm VHNT Sống mãi với thời gian diễn ra tháng 12-2022 tại TP Hải Phòng, ban tổ chức đã nhận được hơn 200 đề cương, bản thảo các tác phẩm văn học, sân khấu, âm nhạc, múa hưởng ứng.Từ 48 tác giả có bản thảo, đề cương tốt tham gia trại sáng tác VHNT Sống mãi với thời gian tại hai khu vực phía Bắc và phía Nam, hội đồng thẩm định đã lựa chọn 40 bản thảo, đề cương gồm: về văn học có 12 bản thảo, đề cương; lĩnh vực sân khấu có 12 đề cương, bản thảo; lĩnh vực âm nhạc có 12 đề cương, bản thảo và lĩnh vực múa có 4 đề cương.

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết thêm, từ các đề cương, bản thảo này, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã yêu cầu các nhà hát của bộ mỗi nhà hát chọn 1 đề cương, bản thảo để dàn dựng theo đặt hàng của Bộ VH-TT-DL trong năm 2024.

VK


Có thể bạn quan tâm