May 11, 2024, 4:35 pm

Cuộc thi phim ngắn CJ mùa 4 mở khóa đào tạo chuyên sâu

Cuộc thi Dự án phim ngắn CJ mùa 4 (do CJ Cultural Foundation và CJ CGV Việt Nam tổ chức) đã chính thức khởi động nhận hồ sơ tham gia từ nay đến ngày 28/5.

Để giành được số tiền hỗ trợ làm phim 300 triệu đồng/ dự án, thí sinh phải lọt vào top 10 dự án được chọn thuyết trình, và sau đó tiến vào top 5.

Theo đó, điểm mới của cuộc thi năm nay là tác giả dự án vào top 5 sẽ được tham gia khóa huấn luyện chuyên sâu dài 1 tuần với các chuyên gia Hàn Quốc, và được tư vấn, định hướng để có thể hoàn thành bộ phim phù hợp với tiêu chí của các liên hoan phim (LHP) quốc tế. Các phim hoàn thành sẽ trình chiếu vào tháng 11 và bắt đầu hành trình chinh phục các LHP quốc tế phù hợp.

Hội đồng thẩm định năm nay vẫn là những gương mặt quen thuộc của các mùa trước như nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Phan Đăng Di, Nguyễn Quang Dũng, Nguyễn Hoàng Điệp, Trịnh Đình Lê Minh, Trần Thanh Huy.

Như vậy, sau 3 mùa tổ chức, cuộc thi Dự án phim ngắn CJ đã tìm ra được nhiều nhà làm phim trẻ tài năng, và đưa được tác phẩm của họ đi đến 50 LHP thế giới như:  Hãy tỉnh thức và sẵn sàng của Phạm Thiên Ân (mùa 1) đoạt giải illy tại Tuần lễ đạo diễn thuộc khuôn khổ LHP Cannes 2019, Một khu đất tốt của Phạm Ngọc Lân (mùa 1) tranh giải Gấu vàng tại LHP Berlin 2019. Phim truyện Bên trong vỏ kén vàng Phạm Thiên Ân phát triển từ Hãy tỉnh thức và sẵn sàng đang tranh giải tại LHP Cannes. Mùa 2 có 3 phim đi đến LHP Venice (Mây nhưng không mưa), LHP Busan (Ngọt, mặn và Bình), LHP Singapore (Gì cũng sửa).

VK


Có thể bạn quan tâm