April 28, 2024, 8:02 pm

Cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật: Non nước Ngũ Hành Sơn lần thứ Nhất

 

Cuộc thi nhiếp ảnh nghệ thuật Non nước Ngũ Hành Sơn lần thứ nhất, năm 2024 bắt đầu nhận ảnh từ ngày 2/1/2024 đến hết ngày 1/3/2024. Địa chỉ email (duy nhất) của Ban tổ chức đón nhận các tác phẩm: thianhnonnuocnguhanhson@gmail.com

Cuộc thi nhằm sưu tầm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh đa dạng vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử và nét đẹp con người, đời sống nhân dân trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

 

Ông Tạ Tự Bình – Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, tại lễ phát động cuộc thi

 

Theo ông Tạ Tự Bình – Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, đối tượng dự thi là những người yêu thích nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, hiện đang sống, học tập, làm việc trên địa bàn thành phố Đà nẵng và các địa phương trên cả nước. Chúng tôi cũng hướng đến đối tượng là du khách đã có lần đến thăm và trải nghiệm danh lam, thắng cảnh, di tích trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Thông điệp cuộc thi sẽ được phổ biến ở những nơi là điểm đến, du khách thường xuyên tìm đến. Chúng tôi sẽ cố gắng lan tỏa, để du khách có khả năng sáng tác ảnh, đều biết, tham gia dự thi.

Tác phẩm ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, được chụp bằng tất cả các loại phương tiện kỹ thuật số (kể cả Flaycam, điện thoại, máy tính bảng ...). Ảnh phải được chụp trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn từ năm 2020 đến trước thời điểm đóng địa chỉ email tiếp nhận ảnh (ngày 1/3/2024). Ban tổ chức khuyến khích tác giả cài đặt định vị GPS, thời gian chính xác trong máy ảnh và các phương tiện chụp ảnh khi tác nghiệp, ghi lại khoảnh khắc.

Mỗi tác phẩm dự thi là 1 file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng tối thiểu 3.000 Pixels, độ phân giải 300 DPI, dung lượng lớn hơn 5MB. Tên file ảnh gửi dự thi thể hiện bằng tiếng Việt có dấu, và chỉ được dùng đường gạch chân (hay gạch dưới): Tên tác giả/Nhóm tác giả _ Tên tác phẩm_ Địa danh chụp ......, (ghi rõ). Tác giả có thể gửi file ảnh đính kèm hoặc line tải ảnh (đã được mở quyền truy cập để tải ảnh).

Mỗi tác giả/nhóm tác giả dự thi gửi đến email của Ban tổ chức với đầy đủ các nội dung, gồm tiêu đề thư theo cấu trúc: [THI ANH] - Ho va ten - số tác phẩm; Thông tin luôn gửi đính kèm email gửi ảnh dự thi: Họ và tên tác giả, Số CCCD, Số điện thoại, Số liên lạc Zalo (nếu có) , email, địa chỉ liên lạc, số tài khoản ngân hàng,…

Mỗi tác giả tham gia dự thi, được gửi tối đa 10 tác phẩm gồm ảnh đơn và bộ ảnh, phóng sự ảnh (trong đó, mỗi bộ ảnh ít nhất từ 5-8 ảnh, mỗi bộ được tính là một tác phẩm). Ảnh đơn dự thi phải là ảnh không nằm trong số các tác phẩm thuộc ảnh bộ và là ảnh chưa hề được giải ở bất kỳ cuộc thi ảnh nào.

Tại cuộc họp phát động cuộc thi (ngày 15/12/2023), Ban tổ chức cũng lưu ý rõ: Ảnh dự thi chụp chân dung con người, tác giả dự thi phải ghi rõ họ-tên người được chụp (nhân vật trong ảnh), địa chỉ của nhân vật phải thể hiện được chụp tại địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh phong cảnh, kiến trúc chụp ở những vùng giáp ranh với quận Ngũ Hành Sơn, yêu cầu bố cục bức ảnh phải có phần địa phận của quận Ngũ Hành Sơn chiếm lớn hơn 2/3 trong ảnh dự thi.

Tác giả được phép điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc, cắt cúp. Không chấp nhận ảnh cắt ghép, xử lý chồng ảnh. Đồng thời, tác giả phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền tác phẩm và tính xác thực của tác phẩm tham gia dự thi. Khi cần, Ban Tổ chức/Ban Giám khảo sẽ yêu cầu tác giả cung cấp ảnh gốc (file RAW) chưa xử lý để kiểm tra tính xác thực của tác phẩm; trong vòng 48 giờ nhận được thông tin yêu cầu từ Ban Tổ chức, nếu tác giả không kịp thời cung cấp ảnh gốc, tác phẩm được xem như bị loại.

Từ ngày 25 đến 28/3/2024, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổng kết, trao giải cuộc thi; các tác phẩm được chọn triển lãm cũng sẽ xuất hiện trong không gian lễ hội Quán Thế Âm năm 2024. Ban tổ chức cho biết, dự kiến sẽ chọn từ 60-100 ảnh để trưng bày triển lãm.

Giải thưởng cuộc thi gồm: 1 giải Nhất (tiền thưởng trị giá 10 triệu đồng), 2 giải Nhì (7 triệu đồng/giải); 3 giải Ba (5 triệu đồng/giải), 5 giải Khuyến khích (2 triệu đồng/giải). Những tác giả có nhiều ảnh lọt vào vòng chấm giải, Ban tổ chức chỉ xét chọn tối đa 2 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Ảnh trưng bày, triển lãm có nhuận ảnh hỗ trợ là 500.000 đồng/1 tác phẩm.

Tác phẩm đoạt giải được tham dự xét giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng ; tác phẩm đoạt giải hoặc được chọn triển lãm được tính điểm trong xét kết nạp hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng.

Trần Ngọc


Có thể bạn quan tâm