May 1, 2024, 10:43 pm

Công diễn nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký”

 

Vở nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” sẽ chính thức ra mắt khán giả TPHCM tại Nhà hát TPHCM (quận 1) vào đêm 10/9. Đây là sự kiện nổi bật trong chuỗi chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO).

 

Dế Mèn phiêu lưu ký là vở nhạc kịch thuần Việt và mang phong cách Broadway hoàn chỉnh đầu tiên của HBSO. Vì thế, tác phẩm được kỳ vọng trở thành một trong những chương trình nghệ thuật chất lượng cao và thu hút công chúng, đồng thời sẽ được biểu diễn định kỳ phục vụ khán giả và du khách đến TPHCM.

Theo đó, " Dế Mèn phiêu lưu ký" do tổng đạo diễn: thạc sĩ Tuyết Minh, âm nhạc - phối khí: Vũ Việt Anh, đạo diễn âm nhạc - chỉ huy dàn nhạc và hợp xướng: Trần Nhật Minh, biên đạo múa: Tuyết Minh - Phúc Hùng - Hoàng Yến). Trong lần ra mắt  phiên bản sân khấu kết hợp âm nhạc và diễn xuất, công nghệ sân khấu, phục trang, vũ đạo này,  nhạc kịch Dế Mèn phiêu lưu ký là tác phẩm đã nhận được nhiều kỳ vọng của công chúng lẫn giới chuyên môn 

Được xây dựng dựa theo tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Tô Hoài. Trong đó, nhân vật chính là Dế Mèn phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách để có được nhiều bài học quý giá cho bản thân. Vở diễn cũng mong muốn truyền tải thông điệp đến các bạn trẻ là hãy dám mơ ước, dám hành động, dám thể hiện khát vọng, cùng tinh thần chung sống hòa bình, xóa tan xung đột, thù ghét trong cộng đồng, xã hội. Vở diễn tập hợp những soloist tài năng của Đoàn Nhạc kịch HBSO: Đào Mác (Dế Mèn), Phan Hữu Trung Kiệt (Dế Trũi), Phạm Khánh Ngọc (chị Cốc), Trần Thanh Nam (Xiến Tóc), Trần Thị Kim Anh (Nhà Trò), Vũ Minh Trí (thầy đồ Cóc)… cùng nhiều diễn viên khác. 

Thảo Vy


Có thể bạn quan tâm