May 2, 2024, 1:33 am

Chương trình nghệ thuật "Giai điệu Tổ quốc"

Hướng đến kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Ngành Văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật "Giai điệu Tổ quốc" vào ngày 27/8 tại Nhà hát Âu Cơ. 

Ảnh Internet

Cụ thể, chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu những thành tựu đất nước, trong đó có thành tựu của ngành Văn hóa, tôn vinh những hình tượng văn hóa nghệ thuật, những tấm gương tiêu biểu của ngành thông qua ngôn ngữ nghệ thuật. Đồng thời, phát huy vai trò của phong trào văn hóa văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, góp phần giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ nền văn hóa trong xu thế hội nhập với thế giới cho thế hệ trẻ.

Theo đó, chương trình là sự tổng hòa của các loại hình ca, múa, kịch và xiếc, được chia làm 3 phần: Phần I: Hồn Việt; Phần II: Đất nước và Phần III: Sắc màu hội tụ- tỏa sáng.

Phần I với chủ đề "Hồn Việt", sẽ giúp cho khán giả khi xem hiểu thêm được truyền thống Văn hóa ngàn đời của người Việt từ thời Văn Lang Âu Lạc, là một trong những biểu tượng lớn nhất của dân tộc Việt Nam, phản ánh đầy đủ những giá trị nhân văn sâu sắc.

Với phần II với chủ đề "Đất nước", khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước. Qua đó, thể hiện văn hóa là sợi chỉ đỏ xuyên suốt toàn bộ lịch sử của dân tộc, nó làm nên sức sống mãnh liệt, giúp cộng đồng các dân tộc Việt Nam vượt qua biết bao sóng gió và thác ghềnh tưởng chừng không thể vượt qua được, để không ngừng phát triển và lớn mạnh, viết nên những trang sử hào hùng bởi tính kiên cường trong hoạn nạn, bởi khí phách hào hùng trong giữ nước và dựng nước.

Và ở phần III " Sắc màu hội tụ- tỏa sáng" gồm những tiết mục ca ngợi thành tựu văn hóa Việt Nam đã đạt được dưới ánh sáng của bản Đề cương và đường lối của Đảng. Văn hóa là nền tảng tinh thần, là sức sống, phẩm chất, bản lĩnh, cốt cách của dân tộc, con người Việt Nam, gắn với lịch sử oai hùng của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, không gian văn hóa của phần 3 sẽ được phát triển theo vùng miền từ Bắc đến Nam cùng với những ca khúc, hòa tấu dàn nhạc thể hiện nét đẹp trong âm hưởng các nhạc cụ dân tộc Việt Nam, qua đó toát lên bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam trong giai điệu mùa xuân tươi vui.

Chương trình có sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ như: NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSUT Đức Long, NSUT Ngọc Khang, NSUT Việt Hoàn, NSUT Đăng Dương, NSUT Phương Thảo, NSUT Trường Bắc… cùng với các ca sĩ như: Trọng Tấn, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Lê Anh Dũng, Ngọc Hà, Tố Loan, Trang Bùi, Trang Trần, Vương Long, Kiều Minh, Vân Anh, Thu Hương, Vũ Hương, Tiến Hưng, nhóm Phương Bắc, nhóm Thăng Long, nhóm Pha Lê…

QH


Có thể bạn quan tâm