May 6, 2024, 4:19 am

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đêm nhạc phim”

 

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ (VNAMYO) thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, sẽ trở lại với công chúng cùng ca sĩ Mỹ Linh, biểu diễn chương trình “Đêm nhạc phim” vào 20h ngày 6 và 7-5, tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Cụ thể, chương trình sẽ giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật những tác phẩm kinh điển viết cho dàn nhạc giao hưởng với chủ đề từ những bộ phim nổi tiếng, quen thuộc và gắn bó với nhiều thế hệ người dân Việt Nam. Có thể kể đến các tác phẩm như: “The Chairman Waltz” - bản nhạc trong phim “Hồi ức Geisha” với violon và cello; nhạc phim “Ba đồng chí” của tác giả Artiemev với trumpet; tác phẩm “A Whole New World” - nhạc phim “Aladdin”, “I don’t want to miss a thing” trong bộ phim nổi tiếng “Armageddon”, bản Tango trong “Scent of a Woman” với violon… 

Chương trình lần này do 2 nhạc trưởng trẻ tuổi, tài năng Đồng Quang Vinh và Trần Nhật Minh dẫn dắt. Suốt đêm nhạc, các nhạc trưởng sẽ chia sẻ với khán giả những câu chuyện thú vị xoay quanh các bộ phim và âm nhạc trong phim. Bên cạnh ca sĩ Mỹ Linh, “Đêm nhạc phim” còn có sự tham gia của nghệ sĩ độc tấu violon quốc tế Chương Vũ, ca sĩ Đào Mác, nghệ sĩ cello Bùi Hà Miên, ca sĩ Đỗ Hoàng Hiệp (ban nhạc Ngũ Cung) và nghệ sĩ trumpet Đặng Văn Chính (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam).

Được biết, sau khi biểu diễn tại Hà Nội, “Đêm nhạc phim” sẽ đến Quảng trường Hồ Chí Minh biểu diễn trong Liên hoan Âm nhạc tuổi trẻ 2023, diễn ra tối 14-5, tại thành phố Vinh (Nghệ An).

MH    

Có thể bạn quan tâm