April 27, 2024, 3:40 pm

Chính thức phê duyệt kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước

 

Bộ VH-TT-DL vừa phê duyệt kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước. Theo đó, 2 phim truyện sử dụng ngân sách Nhà nước trong năm 2023 là Đào, Phở và Piano; Hồng Hà nữ sĩ sẽ chính thức ra rạp vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2024. Cùng với đó, có 6 phim hoạt hình cũng sẽ được phát hành dịp này.

Cảnh trong phim Đào, Phở và Piano

Kịch bản và đạo diễn phim “Đào, phở và piano” do Nghệ sỹ Ưu tú Phi Tiến Sơn thực hiện. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như Doãn Quốc Đam (vai chiến sỹ tự vệ), Thùy Linh (vai tiểu thư Hà thành), Nghệ sỹ Ưu tú Trần Lực (ông họa sỹ già), Thiện Hùng (chú bé đánh giày), ca sỹ Tuấn Hưng (ông Phán), Nghệ sỹ Nhân dân Trung Hiếu (cha xứ), nghệ sỹ Anh Tuấn (ông bán phở)...

" Hồng Hà nữ sĩ" được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư, do bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, nguyên Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam làm biên kịch và giám đốc sản xuất. Với vẻ đẹp nguyên sơ, một góc làng quê xã Tự Tân, huyện Vũ Thư được chọn làm phim trường

Cụ thể, việc phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước sẽ được thực hiện tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia và một số Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình trên toàn quốc. Thời gian từ tháng 2-2024 đến 30-12-2025.

Theo đó, trung tâm Chiếu phim quốc gia đã có lịch phát hành, phổ biến đối với 2 phim truyện Đào, Phở và Piano; Hồng Hà nữ sĩ vào mùng 1 Tết Nguyên đán (tức ngày 10-2) và dự kiến lịch chiếu sẽ kéo dài trong tháng. Cả 2 bộ phim đều đã ra mắt trong năm 2023 nhưng đến nay mới chính thức ra rạp. Các phim hoạt hình cùng phát hành dịp này gồm: Giấc mơ của con; Bà của Đỗ ĐỏCái đuôi của cậu Ấm; Gia sản kếch xù; Cô bé tóc xùNgười hùng.

NP


Có thể bạn quan tâm