April 27, 2024, 6:08 pm

BIDV: Ngân hàng đầu tiên phục vụ dự án chuyển nhượng kết quả giảm phát thải tại Việt Nam

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF - thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa lựa chọn BIDV là ngân hàng phục vụ Thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) do Quỹ Đối tác Carbon trong Lâm nghiệp (FCPF) tài trợ, trị giá 51,5 triệu USD (tương đương 1.235 tỷ đồng).

ERPA được ký kết bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tư cách là Cơ quan thực hiện chương trình và Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế (IBRD) (thuộc nhóm Ngân hàng thế giới - WB) với tư cách là Bên nhận ủy thác của FCPF. Thỏa thuận nhằm chuyển nhượng lượng giảm phát thải 10,3 triệu tấn các-bon đi-ô-xít tương đương (CO2e) ở vùng Bắc Trung Bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) giai đoạn 2018 - 2024 cho FCPF, với tổng số tiền là 51,5 triệu USD. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương và là quốc gia thứ 5 trên thế giới đạt được thoả thuận quan trọng này với FCPF.

Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm quản lý các nguồn vốn uỷ thác nước ngoài, BIDV luôn xác định trách nhiệm là đơn vị tiên phong thực thi các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong việc thúc đẩy phát triển tín dụng xanh, ngân hàng xanh, góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi xanh quốc gia. Tăng trưởng bền vững, tăng trưởng xanh là các mục tiêu chiến lược quan trọng hàng đầu trong hoạt động của BIDV.

Đồng thời, BIDV luôn sẵn sàng là cầu nối giữa các bên liên quan, các cơ quan quản lý, tổ chức tài chính trong và ngoài nước nhằm kết nối các cơ hội hợp tác trong tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; qua đó góp phần phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam. Với uy tín, năng lực và kinh nghiệm vốn có, BIDV trở thành đối tác chiến lược của các nhà tài trợ quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong triển khai các dự án xanh tại Việt Nam. Vị thế hàng đầu của BIDV trong hoạt động nguồn vốn uỷ thác nước ngoài tại Việt Nam tiếp tục được khẳng định khi VNFF tin tưởng lựa chọn BIDV là ngân hàng phục vụ ERPA.

P.V


Có thể bạn quan tâm