April 29, 2024, 4:56 am

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam: Ra mắt không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến

 

Sáng 3/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến (Virtual Art Exhibition Space - VAES). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương và đại diện các bảo tàng, các họa sĩ và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật đã tham dự buổi lễ.

Hình ảnh Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong triển lãm trực tuyến

Theo đó, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Công ty Cổ phần Vietsoft Pro đã cùng phối hợp xây dựng Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến từ năm 2021. Không gian được xây dựng với 2 hạng mục lớn. Đó là hạng mục kiến trúc tòa hình hoa sen cách điệu từ hoa sen trong mỹ thuật cổ, mô phỏng không gian vật lý sang trọng, bề thế, giàu tính nghệ thuật và hạng mục các không gian triển lãm số bên trong, được xây dựng với lộ trình và thiết kế phù hợp với từng nội dung trưng bày. Không gian số này được dựng 3D mô phỏng không gian thực tế. Ở đó, người nghệ sỹ có thể tìm cho mình cách trưng bày các tác phẩm phù hợp với nhu cầu, tính sáng tạo; còn khách tham quan có thể tiếp cận với các triển lãm và tác phẩm nghệ thuật ở mọi lúc, mọi nơi trên thế giới chỉ với thiết bị kết nối internet.

Cụ thể, không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến phiên bản đầu tiên giới thiệu 10 triển lãm, trong đó có 7 triển lãm trưng bày các tác phẩm thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Huế và 3 triển lãm của cá nhân họa sỹ. 10 không gian triển lãm trên được thiết kế và mô phỏng khác nhau, dựa trên các mô hình triển lãm ở các bảo tàng lớn trên thế giới, đáp ứng đa dạng sự lựa chọn cho các họa sỹ có mong muốn được đăng ký tham gia triển lãm mỹ thuật trực tuyến của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Theo Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến được thiết kế nhằm mục đích đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng và ứng dụng chuyển đổi số vào việc giới thiệu, quảng bá nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam. Hy vọng, không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến sẽ trở thành một địa chỉ thân thiết - nơi kết nối nghệ sỹ với công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế.

VK


Có thể bạn quan tâm