April 28, 2024, 1:24 am

6 học sinh trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) đều đoạt giải tại cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023

Olympic STEM quốc tế được tổ chức bởi Main Team Organization GmbH, một công ty tư nhân được thành lập vào năm 2012 chuyên tổ chức các tổ chức và chương trình giáo dục dành cho học sinh và các nhà giáo dục ở các quốc gia khác nhau của Châu Âu. Nền tảng của cuộc thi và các câu hỏi được xây dựng trên lĩnh vực STEM (Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học). Mục tiêu chính của tổ chức là thay đổi cách nhìn của học sinh về cuộc sống bằng các dạng câu hỏi thể hiện các chủ đề, công thức mà học sinh đã học trong các bài khoa học có thể xuất hiện trong đời thực. Qua cuộc thi, các em học sinh không chỉ nâng cao kiến thức, kĩ năng trong lĩnh vực STEM và tiếng Anh, vận dụng chúng trong thực tiễn mà còn được giao lưu, học hỏi từ bạn bè quốc tế.

Em Nguyễn Ngọc Hà Linh - học sinh lớp 7A10 (đầu tiên bên trái) và em Trần Đức Toàn – học sinh lớp 9A17 (thứ hai từ trái qua) – nhận huy chương Vàng tại cuộc thi

Vòng chung kết của cuộc thi STEM Olympiad Quốc tế 2023 được tổ chức trực tiếp từ ngày 18/7 đến 23/7/2023 tại Paris (Pháp) với sự tham gia của 440 thí sinh đến từ 22 quốc gia. Trường THCS Giảng Võ có 6 học sinh tham dự cuộc thi và cả 6 em đã xuất sắc giành 12 huy chương: 3 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 6 huy chương Đồng ở các môn Toán học, Tin học, Khoa học.

- Em Nguyễn Ngọc Hà Linh - học sinh lớp 7A10 - giành huy chương Vàng môn Toán và huy chương Vàng môn Khoa học.

- Em Trần Đức Toàn - học sinh lớp 9A17- giành huy chương Vàng môn Toán và huy chương Bạc môn Tin.

- Em Phạm Khắc Minh - học sinh lớp 8A14 - giành huy chương Bạc môn Toán và huy chương Đồng môn Tin.

- Em Kiều Vũ Quỳnh Chi - học sinh lớp 8A5- giành huy chương Bạc môn Toán và huy chương Đồng môn Khoa học.

- Em Nguyễn Ngọc Thuỷ Tiên - học sinh lớp 7A1 - giành huy chương Đồng môn Toán và huy chương Đồng môn Tin.

- Em Nguyễn Bảo Linh - học sinh lớp 9A1 năm học 2022-2023 - giành huy chương Đồng môn Toán và huy chương Đồng môn Khoa học.

Cô giáo Lê Thị Loan cùng đoàn học sinh tham gia cuộc thi International STEM Olympiad 2023

Với thành tích này của các em học sinh, trường THCS Giảng Võ đã nhận được giấy khen và sự ghi nhận từ Ban tổ chức cuộc thi.

Giáo dục STEM từ lâu đã là một trong những nội dung trọng tâm giáo dục của trường THCS Giảng Võ và thu hút nhiều học sinh. Trong năm học 2022 – 2023, trường THCS Giảng Võ đã thực hiện 26 chủ đề dạy học STEM theo dự án, 108 tiết học STEM được xây dựng và triển khai. Các tiết học không chỉ khiến học sinh hứng thú mà còn khơi dậy trong các em niềm đam mê và khao khát khám phá. Bên cạnh các tiết học, những “kĩ sư nhí” còn được thỏa sức trải nghiệm sáng tạo tại các xưởng STEM khi tham gia các câu lạc bộ yêu thích tại trường.

Mặc dù trong thời gian nghỉ hè, các em học sinh vẫn không ngừng trau dồi kiến thức, nuôi dưỡng ước mơ, thực hiện niềm đam mê khám phá, tìm hiểu khoa học để thử sức mình trong các cuộc thi STEM cấp Quốc gia, Quốc tế sắp tới, tự tin chinh phục các chân trời mới. Chúc các em đạt được nhiều thành tích trong những năm học tiếp theo để ước mơ vươn cao, bay xa hơn.

Link video về hoạt động STEM của trường THCS Giảng Võ:

https://www.youtube.com/watch?v=6G5DrHiGQ1I

P.V

 


Có thể bạn quan tâm