May 2, 2024, 7:03 am

27 tác phẩm đoạt Giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc năm 2023

 

27 tác phẩm đoạt giải thưởng gồm 5 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc, 15 Huy chương Đồng (trong đó công trình Lý luận phê bình và sách ảnh có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng) đã được Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh công bố và chính thức trao giải.

Bộ ảnh “Hạt vàng gieo những niềm vui” của tác giả Nguyễn Hiền Thanh (Lý Anh Lam), được trao HCV

Cụ thể, Huy chương Vàng được trao cho tác phẩm “Nghề sản xuất mây tre đan truyền thống” của tác giả Phạm Đình Thành (Hà Nội); “Công việc cuối ngày” của tác giả Đinh Lê Thái Huy (Ninh Thuận); Sách ảnh “Bức tranh quê” tác giả Hoàng Thạch Vân (TPHCM); Sách ảnh “Giọng của sắc màu” tác giả Đỗ Thanh Xuân Thùy Mai, Trương Hoàng Thêm (Cà Mau). Đặc biệt, trong 5 tác phẩm được trao Huy chương Vàng, bộ ảnh “Hạt vàng gieo những niềm vui” của tác giả Nguyễn Hiền Thanh (Lý Anh Lam), Hậu Giang đã được Hội đồng đề xuất dự Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2023 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, Giải thưởng Nhiếp ảnh Xuất sắc là giải thưởng cao nhất trong năm của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Giải thưởng nhằm tìm ra các tác phẩm ảnh, công trình lý luận phê bình nhiếp ảnh và sách ảnh có chất lượng nghệ thuật và nội dung xuất sắc nhất của năm vừa qua. Những tác phẩm ảnh được xét chọn là những tác phẩm: đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi cấp tỉnh hoặc tương đương; đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích từ cấp khu vực và quốc gia hoặc tương đương do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc bảo trợ; đoạt các Huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các cuộc thi ảnh quốc tế do Hội tổ chức trong năm 2023...

KK


Có thể bạn quan tâm