April 28, 2024, 1:09 am

16 tác phẩm đoạt giải tại Festival Nhiếp ảnh trẻ

 

Festival Nhiếp ảnh trẻ là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi, học tập, giới thiệu thành quả của mình; là cầu nối để tiếp thêm niềm đam mê, sáng tạo; khuyến khích sự quan tâm, gắn kết, tham gia của giới trẻ đối với nghệ thuật nhiếp ảnh nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung...

Theo đó, Festival năm nay có 2.003 tác phẩm của 289 tác giả từ 57 tỉnh, thành phố tham dự. Trong đó, thể loại ảnh hiện thực có 1.868 tác phẩm, thể loại ảnh ý tưởng có 135 tác phẩm tham dự. Qua các vòng chấm chọn, có 158 tác phẩm được trưng bày (có 138 tác phẩm thể loại ảnh hiện thực và 20 tác phẩm thể loại ảnh ý tưởng) của 84 tác giả. Trong 16 tác phẩm xuất sắc nhất có: 1 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ và 6 giải Khuyến khích ở thể loại ảnh hiện thực; 1 HCB, 1 HCĐ và 1 giải Khuyến khích ở thể loại ảnh ý tưởng. Tác phẩm xuất sắc đoạt HCV là Mẹ con cá voi săn mồi ở biển Bình Định (tác giả Đặng Văn Hải, sinh năm 1993).

Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm được trưng bày và trao giải thưởng tại Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023 có nội dung tốt, đa dạng về đề tài sáng tác, có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật. Bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, với những tìm tòi, thể nghiệm mới, các tác phẩm đã phản ánh vừa sinh động, vừa gần gũi, chân thực vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; đồng thời thể hiện những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng của những người cầm máy trẻ với những vấn đề, sự kiện của cuộc sống đương đại. Qua đó bộc lộ tài năng, đam mê, bản lĩnh của những người trẻ tuổi.

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2023  do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) tổ chức, các tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày đến hết ngày 5.9.

QH


Có thể bạn quan tâm