May 6, 2024, 6:25 am

10 tác phẩm đoạt Giải A Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 1 - 2023

 

Diễn ra từ ngày 2 đến 4-6, Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 1 - năm 2023 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức.

Liên hoan nhằm biểu dương những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc; để các nhạc sĩ, nghệ sĩ cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giao lưu tác phẩm âm nhạc mới sáng tác, giới thiệu bản sắc văn hóa vùng miền. 

Liên hoan đã thu hút hơn 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ của 23 chi hội thuộc các tỉnh, thành phố tham dự. Các đơn vị đã đem đến 57 tác phẩm âm nhạc mới, trong đó có 56 ca khúc và 1 tác phẩm thính phòng (tứ tấu đàn dây).

Ban tổ chức đã trao Giải A cho 10 tác phẩm: “Về miền sông nước Cửu Long”, “Trăm năm hạt ngọc quê mình”, “Âm thanh và giọng nói”, “Câu chuyện người lính đảo”, “Nỗi nhớ sông quê”, “Lai Vung đẹp xinh”, “Huỳnh Tấn Phát - gương người sáng mãi”, “Cô gái Chăm và chiếc khăn Ma-tơ-ra”, Tứ tấu đàn dây “Trước tượng đài Bác Tôn”, “Gạc Ma - vọng mãi tên anh”.

Ngoài ra, 19 tác phẩm xuất sắc cũng được trao Giải B.

MH


Có thể bạn quan tâm