May 19, 2024, 3:41 am

Nhìn lại tuổi thơ qua các bộ phim hoạt hình đình đám một thời

Đối với khán giả trưởng thành, những ký ức tuổi thơ luôn tồn tại trong tâm trí và là phần mảng miếng 'đáng nhớ' nhất đối với họ. Những bộ phim hoạt hình luôn là sự chờ đợi háo hức của bọn trẻ và các nhân vật trong phim hoạt hình cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho mọi người. Theo thời gian, ai cũng phải lớn, nhưng những nhân vật hoạt hình ấy thì lại sống mãi trong lòng mọi người. FC Việt sẽ đưa các bạn đi 'một vòng' trở lại những ngày ấu thơ. 

Có thể bạn quan tâm :

Ngày ấy chưa có nhiều phim truyền hình hay công nghệ hiện đại như bây giờ. Trẻ em thường ngồi trước màn hình tivi, đón chờ đến giờ để được 'gặp' những nhân vật mình yêu thích, để dõi theo những chuyến phiêu lưu hấp dẫn. 

Marsupilami

Marsupilami là một con vật giả tưởng trong truyện tranh, sau đó được dựng thành phim hoạt hình vào năm 2000. Phim được dựng bởi hãng Cactus Animation, Marathon Production & Marsu Productions hợp tác sản xuất. 
Tiếng 'Houba' quen thuộc lần đầu đến với khán giả Việt Nam vào năm 2003, trong chương trình phim hoạt hình buổi tối 19 giờ, đài HTV. 

Bộ phim kể về cuộc sống gia đình Marsu, bao gồm Marsupilami, vợ Marsupilamie, và ba đứa con lần lượt là Bibi, Bibu, Bobo. Từng tập sẽ nói về chuyến phiêu lưu của một mình Marsupilami hoặc gia đình của nó, có khi vào thành phố, có khi bị quấy phá bởi con người. 

Sang phần 2, bộ phim xuất hiện thêm nhân vật mới là gia đình nhà Jardin. Marsupilami có thêm người bạn đồng hành là cậu bé Teo lanh lợi, kháu khính. Cả hai cùng nhau khám phá những bí ẩn của rừng già, cũng như tìm cách chống với kẻ thù truyền kiếp Backalive. 
Marsupilami là một con vật hơi giống khỉ và báo, với bộ lông màu vàng chấm đen, cùng cái đuôi dài ngoằn 'thần thoại'. Cái đuôi vừa là vũ khí giúp Marsupilami chống lại kẻ thù, vừa là trợ thủ giúp Marsupilami trong mọi công việc sinh hoạt hằng ngày. 
Gia đình Marsu rất thích ăn cá Piranha, đồng thời cũng rất thương yêu và bảo vệ nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và thử thách. 
Marsupilami là người bạn thân thiết với các em nhỏ suốt khoảng thời gian 2003 - 2004 và gây cơn sốt thú nhồi bông Marsupilami, cùng bài hát nhạc phim được dịch sang lời Việt. 

Hoàng tử Argai

Hoàng tử Argai được phát sóng tại Việt Nam, trong khung giờ phim hoạt hình tối 19 giờ kênh HTV. Phim được phát sóng vào giai đoạn 2004 - 2005. 
Phim là câu chuyện về hành trình của hoàng tử Argai, đi tìm các thành phần chế tạo thuốc giải độc để thức tỉnh hôn phu của mình là nàng Angel. 
Angel đã bị Nữ Hoàng Bóng Tối đánh cắp tuổi trẻ khiến nàng chìm trong giấc ngủ sâu. Vì tình yêu của mình, Argai đã lên đường xuyên thời gian đến New York năm 2075. 
 
 
Tại New York, Argai đã gặp thám tử Oscar Lightbulb, trợ lý Barnaby và cô thư ký xinh đẹp Moony Moon. Họ nhiệt tình giúp đỡ Argai và cùng anh bước vào chuyến phiêu lưu đầy nguy hiểm. 
Nữ Hoàng Bóng Tối Orial luôn giăng cạm bẫy để cản đường Argai và nhiều phen suýt lấy mạng anh. 
Sau tất cả, tình bạn là thứ quan trọng nhất liên kết mọi người với nhau để đánh bại kẻ thù gian ác. Bộ phim có giá trị nhân văn cao, nên được nhiều khán giả nhớ và cho đến bây giờ, khi nghĩ lại, mọi người vẫn nhớ hình ảnh Argai thà hy sinh bản thân chứ không bao giờ bỏ bạn bè mình. 

Flipper and Lopaka 

Flipper and Lopaka được sản xuất năm 1999, và chiếu tại Việt Nam vào những năm 2002 - 2003. Phim do hãng Yoram Gross Films Studio và Yoram Gross EM.TV sản xuất. Chú cá heo Flipper là hình tượng cho những chú nhồi bông cá heo sau này được bán ở Việt Nam. 
Lopaka trong một lần rơi xuống biển, được cá heo Flipper cứu và sau đó trở thành bạn tốt của nhau. 
Lopaka luôn bị bắt nạt. Bù lại, cậu là người giàu lòng nhân ái và vị tha. 
Lopaka dẫn Flipper đi thám hiểm đại dương, cùng với đó khám phá ra những điều bí ẩn của bộ lạc. 
Bạch tuộc Dexter luôn tìm cách hãm hại Flipper và Lopaka, mặc dù Flipper nhiều lần cứu ông khỏi cái chết nhưng ông vẫn gian xảo và tráo trở. 
Flipper và Lopaka là câu chuyện thú vị về tình bạn, về lòng gan dạ. Khán giả nhỏ tuổi thích mê những chuyến phiêu lưu kì bí, cùng khung cảnh đại dương sinh động được tái hiện đẹp mắt. 

Quyển sách thần chú

Quyển sách thần chú do Canada sản xuất năm 2001 và phát sóng tại Việt Nam năm 2005. 
Bộ phim là câu chuyện thú vị về thế giới phù thủy và ma thuật, với những câu chuyện kỳ bí về nhóm bạn Cassy, Verne và Gus. 
Một ngày nọ, họ nhận được một quyển sách kỳ lạ biết nói chuyện. Từ đó, nhóm bạn bị cuốn vào cuộc phiêu lưu đến trung tâm trái đất để ngăn chặn Zarlak thực hiện âm mưu độc ác của ông ta. 
Cuối cùng, Cassy phát hiện ra quyển sách thần chú thực chất chính là cha của cô bé. 
Quyển sách thần chú trình chiếu khi bộ truyện Harry Potter đang gây sốt, vì vậy bộ phim tạo được ấn tượng mạnh vì những màn đấu hoàng tránh và câu chuyện kỳ thú bí ẩn. 
Bộ phim đã đưa các khán giả nhỏ tuổi đến với thế giới màu sắc thần thoại và hấp dẫn. 

Hồ Lô Biến

Hồ Lô Biến là một phim hoạt hình từng gây cơn sốt cho khán giả nhỏ tuổi những năm 2000. 
Câu chuyện về 7 anh em hồ lô, nhiều quyền năng và pháp lực thu hút khán giả nhỏ tuổi. 
Xà tinh luôn tìm cách bắt cóc và thu phục tất cả 7 anh em hồ lô, nhằm phục vụ cho mưu đồ xấu xa của mụ. 
7 anh em, mỗi người một phép khác nhau như: phun lửa, phun nước, tàng hình, nhìn xa trông rộng.... Nhưng khi cả 7 anh em cùng hợp sức với nhau, tạo nên sức mạnh phi thường và đó là lý do Yêu Quái luôn muốn tiêu diệt 7 anh em. 
Cơn sốt Hồ lô biến được nhiều bạn nhỏ hâm mộ bằng cách sưu tầm những hình ảnh về phim, cũng như đi đâu cũng nghêu ngao bài hát trong phim. 

Đó là những bộ phim hoạt hình được khán giả yêu thích và tạo 'ấn tượng' mạnh với khán giả nhỏ tuổi. Những cậu bé cô nàng ngày ấy, bây giờ đã trưởng thành. Nhưng những ký ức đầy màu sắc, sinh động về những chuyến phiêu lưu sẽ còn mãi xuất hiện trong tiềm thức của họ, về một thời ngây thơ, trong trẻo và an nhiên. 

Fo Tấn Đạt 


Có thể bạn quan tâm