May 4, 2024, 10:33 am

Trang trọng Lễ Giỗ Tổ nghiệp Sân khấu truyền thống

Sáng ngày 26/9/2023, nhằm ngày 12 tháng 8 năm Quý Mão, tại Rạp Hồng Hà, 51 Đường Thành, Hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc đã trang trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ nghề Sân khấu.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; NSND Trịnh Thúy Mùi, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; bà Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn. Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Ngọc, Chủ tịch Sân khấu Lệ Ngọc; nghệ sĩ Nguyễn Hải,  các nghệ sĩ, diễn viên, phóng viên báo đài tại Hà Nội và khán giả yêu nghệ thuật sân khấu.

Tại buổi lễ, Nghệ sĩ Ưu tú Lê Chức, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã đọc “Bài tế giỗ Tổ nghiệp sân khấu truyền thống dân tộc Việt Nam”,  mang đến một không khí trang trọng, thiêng liêng, gợi nhớ đến những vai diễn để đời của các nghệ sĩ gạo cội khi hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng từ cổ chí kim trong lịch sử dụng nước và giữ nước của dân tộc Việt

 

Nghệ sĩ Ưu tú Lê Chức, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ Sân khấu
Việt Nam đọc “Bài tế giỗ Tổ nghiệp sân khấu truyền thống dân tộc Việt Nam”

 

Bài Tế có đoạn: …“Thần là đây, khí là đây/ Ánh mắt nụ cười với bao năm rèn giũa…  Đến nay, cách mạng thành công, tương lai rộng mở/ 78 năm dưới cờ của Đảng/ Chung tay gìn giữ Tổ nghề”… đã truyền cho thế hệ nghệ sĩ sân khấu trẻ Lệ Ngọc cháy thêm ngọn lửa đam mê, nguyện sống hết lòng với nghệ thuật sân khấu.

Các đồng chí lãnh đạo, các văn nghệ sĩ cùng khán giả yêu nghệ thuật sân khấu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ

Chúc cho Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Ngọc cùng các nghệ sĩ trẻ luôn hết mình với những vai diễn, để Sân khấu Lệ Ngọc thường xuyên sáng đèn và khán giả yêu nghệ thuật sân khấu đến với Lệ Ngọc nhiều hơn nữa trong tương lai.

Việt Thắng


Có thể bạn quan tâm