May 21, 2024, 7:18 pm

Tôn vinh các tác giả, tác phẩm tại Giải thưởng sách Quốc gia lần thứ Sáu

 

Tối 29/12, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng sách Quốc gia lần thứ Sáu tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đến dự Lễ trao giải có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và đặc biệt là các tác giả, dịch giả, các nhà xuất bản và đơn vị liên kết vinh dự được nhận Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ Sáu năm 2023.

Lễ trao Giải thưởng sách Quốc gia lần thứ Sáu tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Trong những năm qua, Giải thưởng Sách Quốc gia đã lựa chọn được những tác phẩm, những cuốn sách có chất lượng cao về tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa, xây dựng nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho 41 cuốn sách, bộ sách, trong đó có: hai giải A, 10 giải B, 11 giải C và 18 giải Khuyến khích thuộc năm mảng sách: chính trị, kinh tế; khoa học tự nhiên và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; văn hóa, văn học và nghệ thuật; thiếu nhi. Cơ cấu giải thưởng: 100 triệu đồng cho giải A, 50 triệu đồng cho giải B, 30 triệu đồng cho giải C, 10 triệu đồng cho giải Khuyến khích.

Trong đó, hai bộ sách đoạt giải cao nhất tại lễ trao giải Sách Quốc gia năm nay là "Cơ sở khoa học để xác định ranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo Công ước của Liên hợp quốc 1982 về Luật Biển" của các tác giả: Bùi Công Quế (Chủ biên), Phùng Văn Phách, Đỗ Huy Cường, Trần Tuấn Dũng, Lê Đức Anh, Nhà xuất bản Khoa học tự nhiên và Công nghệ, và " Chào tiếng Việt" (Cấp độ 1: Ra khơi, Cấp độ 2: Khám phá) của tác giả Nguyễn Thụy Anh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, với nhiều đổi mới về quy chế cũng như công tác chấm giải, các tác phẩm đạt Giải thưởng năm nay đã có sự thay đổi lớn về nội dung, mang tính thực tiễn cao, không chỉ góp phần cung cấp thông tin và thúc đẩy văn hóa đọc của người dân, mà còn có tính lý luận, thực tiễn, ứng dụng cao, có sự tương tác với người đọc, xứng tầm là giải thưởng cấp quốc gia.

Đồng chí cũng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan chỉ đạo, chủ trì, tổ chức và phối hợp.

Xin chúc mừng các tác giả, dịch giả, các đơn vị xuất bản, phát hành sách đã có những cuốn sách có giá trị, được giới chuyên môn đánh giá cao, được vinh danh, trao giải thưởng Sách quốc gia lần thứ Sáu

Tin, ảnh: Nguyễn Hà Phương


Có thể bạn quan tâm