April 29, 2024, 11:53 am

Tiểu thuyết " Mộng đế vương" được dịch ra tiếng Anh

 

“A glorious Dream” được dịch từ tiểu thuyết “Mộng đế Vương” của tác giả Nguyễn Trường, Nhà xuất bản Phụ nữ tái bản lần thứ nhất, năm 2019, Mã số ISBN: 978-604-56-6502-2.

Nhà xuất bản Book Writer Corner (Hoa Kỳ) mới ấn bản tiểu thuyết “A glorious Dream - NGUYEN TRUONG” Mã số ISBN: 978-0-99-702549-1. Sách dầy 199 trang; phát hành qua 17 hệ thống phân phối sách: AMAZON, APPLE BOOKS,  BARNES & NOBLE, KOBO, SCRIBD, TOLINO, OVERDRIVE, BIBILIOTHECA, BAKER & TAYLOR, BORROWBOX, HOOPLA, VIVLIO, LULU, BOOK BABY, INGRAMSPARK, WALMART, TARGET.

 

Nội dung tóm tắt được Nhà xuất bản Book Writer Corner đăng ở bìa 4; Bản dịch nguyên văn như sau:

“GIẤC MƠ VINH QUANG: dịch bởi Dương Ngọc Dũng. Một tiểu thuyết đáng chú ý của Nguyễn Trường, vang động qua không gian văn chương ngay từ lúc ra mắt. Được khen ngợi bởi những tờ báo có uy tín như Văn Nghệ và Đại Đoàn Kết, tác phẩm hấp dẫn này đã để lại một dấu mốc vĩnh viễn trong người đọc và tiếp tục được ca tụng là một kiệt tác văn chương ở Việt Nam.

Lấy bối cảnh ở Cồn Phụng, một cồn nhỏ giữa sông Tiền Giang trong giai đoạn 1960-1970 nhiều biến động, tiểu thuyết làm sáng tỏ giai thoại bí ẩn của Nguyễn Thành Nam, một thầy tu đạo Dừa ẩn dật. Thu hút gần một triệu tín đồ đến vương quốc tự xưng của ông, ông giảng về một sự kết hợp độc lạ của Thiên chúa giáo và Phật giáo được gọi là Trung Đạo. Tên gọi hài hước của giáo phái này, Đạo Dừa, nhấn mạnh đặc trưng thần bí xoay quanh nhân vật đầy ảnh hưởng này.

Được tiếp sức bởi lí tưởng nồng nàn về việc chấm dứt cuộc chiến tàn khốc giữa Mỹ và Việt Nam, vị thầy tu Đạo Dừa lao vào một hành trình không biết mệt mỏi để tìm kiếm giải pháp hòa bình. Niềm tin không thể lay chuyển của ông về việc đạt được hòa giải không có chiến tranh dẫn dắt ông đến việc tìm kiếm hội đàm với chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Truyện đưa độc giả vào cuộc hành trình hấp dẫn khi thầy tu Đạo Dừa có cuộc gặp gỡ táo bạo với đại sứ Bunker và các tổng thống chính quyền Sài Gòn đã để lại sự ấn tượng không thể phai nhòa về lòng yêu nước chân thành và đức tin của ông.

Tuy nhiên, đằng sau tấm màn tâm linh, cách cai trị hai mặt của thầy tu Đạo Dừa - sự giao thoa của tôn giáo và bạo chúa - nhấn người dân của vương quốc Phượng Hoàng chìm vào vực sâu của đàn áp và thống khổ. Một Giấc mơ Vinh quang, đầy những ẩn dụ chua cay, trở thành một tấm gương phản chiếu bản thể của Việt Nam giữa sự hỗn loạn của chiến tranh và khao khát được hòa bình. Bóc tách những phức tạp của nhân bản và đức tin, tiểu thuyết này thêu nên một tấm thảm của sự khám phá triết học, chính trị, văn chương và tôn giáo cộng hưởng sâu sắc trong lòng người đọc.”

Bìa cuốn sách cho thấy tính chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực xuất bản cộng với nghiệp vụ quảng cáo cho một cuốn sách văn học.

Lê Thanh Hòa


Có thể bạn quan tâm