April 29, 2024, 8:22 am

Tiêu chí chọn trường, chọn ngành cho các thí sinh 2K2

 

          Thời gian này, không ít các bạn trẻ 2K2 đang cầm cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2020 trong tay để đối diện với lựa chọn quan trọng đầu tiên của mình. Học trường nào? Học ngành nào? Sau khi học xong xin việc thế nào? Đây là những câu hỏi không chỉ làm cho thí sinh  rối bời, mà “gây khó” ngay cả các bậc phụ huynh. Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội xin mách các em một số tiêu chí để bớt rối trí khi lựa chọn cho mình một ngành, nghề.

 

Sinh viên nhà trường thực tập tại Trung tâm nghiên cứu trồng cây thuốc tại Tam Đảo

Hiểu mình là ai

Hiểu mình trước hết là xác định xem mình có sở thích nghề nghiệp gì, có năng lực sở trường để đạt sở thích ấy không. Hiểu mình còn là hiểu sức học của mình, hiểu khả năng chịu đựng của mình trong môi trường học tập căng thẳng, áp lực.

Chương trình đào tạo thực tiễn “Học đi đôi với hành”

Một chương trình học hài hòa giữa lý thuyết – thực hành, nội dung lý thuyết được tinh giản, thời gian thực hành, thực tập được tăng cường tối đa, cập nhật thường xuyên kiến thức mới, chú trọng năng lực giải quyết vấn đề chính là tiêu chí đầu tiên khi chọn trường. Như ở Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh hiện nay, với 3 ngành đào tạo mũi nhọn đều có những chương trình lý thuyết tinh giản, sinh viên các lớp được thực hành, thực tập theo mô hình Viện – Trường, thời gian sinh viên thực hành tại các bệnh viện tối đa, thường xuyên được cập nhật các kiến thức mới, điều đó làm cho sinh viên tự tin làm được việc ngay sau khi ra trường.

 

SV CĐ Y Dược Tuệ Tĩnh trong giờ học thực hành

Cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao

Đây cũng là một trong những tiêu chí các thí sinh chú ý khi chọn trường, nhất là đối với nhóm ngành sức khỏe. với một ngôi trường cơ sở vật chất hiện đại, các phòng học lý thuyết, phòng học thực hành, phòng chuyên khoa riêng biệt, đầy đủ trang thiết bị tiên tiến, đây chính là nơi để các em được phát huy những đam mê nghiên cứu về ngành học của mình. Bên cạnh đó, với đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thực tiễn, sinh viên sẽ được tiếp cận với những phương pháp dạy học tiên tiến bậc nhất hiện nay.

 

Sinh viên khoa Dược trong giờ thực hành tại hiệu thuốc

Môi trường học tập năng động

Một ngôi trường với nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích, những sân chơi văn hóa lành mạnh sẽ giúp cho sinh viên luôn tự tin, có kỹ năng giao tiếp trong ứng xử, đây chính là một sân chơi bổ ích, vừa học vừa chơi để cho sinh viên không những chắc về kiến thức mà còn giỏi cả kỹ năng mềm.

Giảng đường hội nhập

Hiện nay môi trường làm việc và học tập đa văn hóa, đa quốc gia được các trường rất chú trọng. Đây chính là cầu nối trao đổi về văn hóa, học tập, các dự án. Ngoài ra đây chính là cơ hội để sinh viên trong nước được giao lưu, trao đổi với các bạn quốc tế, tạo nên một thế hệ sinh viên năng động, sáng tạo, sẵn sàng tự tin hội nhập với môi trường làm việc quốc tế.

Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo nhân lực y tế chính thống của Thủ đô, với đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, được đầu tư đồng bộ, phục vụ tốt nhất cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên. Thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2020, Nhà trường tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp các ngành sau:

+ Hệ đào tạo:

  • Lớp Cao đẳng Dược                              – Hệ chính quy 03 năm
  • Lớp Cao đẳng Điều dưỡng                    – Hệ chính quy 03 năm
  • Lớp Trung cấp Y sỹ Y học Cổ Truyền – Hệ chính quy 02 năm

+ Phương thức xét tuyển:

Xét tuyển theo điểm tổng kết học kỳ 1 năm lớp 12 bằng tổ hợp 3 môn thí sinh tự chọn trong 6 môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Ngoại ngữ

+ Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:

Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội

Số 51 đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0243.797.0161; 0934.609.949

Website: www.tuetinh.edu.vn ; Đăng ký trực tuyến: Tuyensinh.tuetinh.edu.vn

 


Có thể bạn quan tâm