May 5, 2024, 7:04 am

Thưởng lãm tranh sen của họa sĩ cố đô Huế

Ngày 5/8/2023, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khai mạc triển lãm  chuyên đề “Lotus” của họa sĩ Lê Hòa.

 

Họa sĩ trẻ Lê Hòa tại Triển lãm

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Lê Hòa – người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất cố đô Huế. Triển lãm gồm 30 bức tranh và tác phẩm sắp đặt trên các chất liệu acrylic, tổng hợp, thể hiện về hình tượng sen – một đề tài quen thuộc với giới nghệ thuật.

Bằng tư duy khám phá, tìm tòi cũng như mong muốn truyền tải tình cảm sâu sắc về sen, họa sĩ Lê Hòa đã mang đến công chúng Thủ đô những góc nhìn chân thật, lãng du và đầy hơi hướng triết lý. Theo họa sĩ Lê Hòa, sen không còn nằm ở việc vẽ hoa, lá, hay thân, mà họa sĩ đào sâu hơn để kể những câu chuyện đời thường, giàu triết lý qua hình tượng này.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Họa sĩ Lê Hòa sinh năm 1983, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã tốt nghiệp Trường Đại học Nghệ thuật Huế chuyên ngành hội họa. Đặc trưng trong tranh của họa sĩ là những họa tiết nổi, gồ ghề, ẩn hiện tạo nên cảm nhận về sự xưa cũ, cổ kính.

Họa sĩ đã giành một số giải thưởng mỹ thuật và cũng đã tham gia nhiều triển lãm trong và ngoài nước: Giải Nhất triển lãm Chào mừng ngày truyền thống MTVN do Hội MTTT Huế tổ chức năm 2016; Giải thưởng Bửu Chỉ tại Huế năm 2017; Tặng thường của UBLH hội TW tổ chức tại Quy Nhơn năm 2017; Tặng thường của UBLH hội TW tổ chức tại Hà Tĩnh năm 2018… Ngoài ra còn tham gia nhiều triển lãm trong nước và khu vực: Triển lãm khu vực Sông MêKong tại Thái Lan tháng 12/2013; Triển lãm Điểm hẹn sắc màu Hà Lan tại Bảo tàng MTHCM tháng 5/2014; được trưng bày tại Festival Mỹ thuật trẻ toàn quốc ở Hà Nội năm 2011&2017 và nhiều triển lãm thường niên trong khu vực và trong tỉnh.

Triển lãm “Lotus” diễn ra đến hết ngày 10/8/2023.

V.T


Có thể bạn quan tâm