April 29, 2024, 2:43 pm

Sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính trả lời chất vấn tại Quốc hội

 

Sáng 8/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Từ 9h50 ngày 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ báo cáo giải trình, làm rõ các vấn đề và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Trước khi Thủ tướng Phạm Minh Chính báo cáo giải trình, trả lời chất vấn của các đại biểu, Quốc hội dành 1,5 giờ đầu phiên làm việc để Bộ trưởng các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông tiếp tục trả lời chất vấn.

Trước đó, trong 2 ngày (từ sáng 6/11 đến hết  ngày /11)  hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã được thực hiện với 21 "tư lệnh ngành" thuộc 4 lĩnh vực gồm:

Thứ nhất, nhóm lĩnh vực kinh tế tổng hợp, gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, tài chính, ngân hàng.

Thứ hai, nhóm lĩnh vực kinh tế ngành, gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giao thông vận tải, xây dựng, tài nguyên và môi trường.

Thứ ba, nhóm lĩnh vực nội chính, tư pháp gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra; tòa án; kiểm sát; kiểm toán.

Thứ tư, nhóm lĩnh vực văn hóa, xã hội gồm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ; giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao và du lịch; y tế; lao động, thương binh và xã hội; thông tin và truyền thông.

PV

 


Có thể bạn quan tâm