April 30, 2024, 12:53 pm

Ra mắt và giới thiệu tác phẩm “Nguyễn Tấn Minh – Người kháng chiến, người xây dựng”

Sáng 23/12/2023, tại Hội trường UBND huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, văn phòng đại diện báo Văn Nghệ khu vực miền Trung- Tây Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển văn hóa Hùng Vương tại Quảng Nam – Đà Nẵng, đã phối hợp với UBND huyện Điện Bàn tổ chức  ra mắt và giới thiệu tác phẩm “ Nguyễn Tấn Minh- người kháng chiến, người xây dựng” do Đại tá, nhà thơ Lê Anh Dũng và nhà văn Nguyễn Thị Thu Sương chủ biên.

Tham dự buổi ra mắt và giới thiệu tác phẩm “ Nguyễn Tấn Minh- người kháng chiến, người xây dựng” có sự tham dự của Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, nguyên phó tư lệnh Quân khu 5; lãnh đạo UBND huyện Điện Bàn và phường Điện Minh; các nhân chứng lịch sử, các văn nghệ sĩ và đại diện gia đình ông Nguyễn Tấn Minh.

 

Các đại biểu tham dự buổi ra mắt cuốn sách

 

Đây là tập bút ký của các nhà văn, các nhà nghiên cứu lịch sử, những cán bộ đã từng công tác với ông Nguyễn Tấn Minh (1922 – 2008), người đã từng giữ các chức vụ như Xã đội trưởng xã Cộng Hòa (nay là phường Điện Minh, Điện Bàn), Chủ tịch Ủy ban hành chính Thị xã Lai Châu (tỉnh Lai Châu), Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam).

Tập bút ký của các tác giả đã cung cấp cho độc giả và các nhà nghiên cúu nhiều thông tin chính xác và quý giá về những chiến công, những đóng góp và sự hy sinh to lớn của ông Nguyễn Tấn Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Tác phẩm này cùng với nhiều tư liệu và các nhân chứng khác của các cơ quan của huyện sẽ được UBND huyện Điện Bàn sử dụng để thiết lập hồ sơ đề nghị Nhà nước truy tặng “danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến” cho ông Nguyễn Tấn Minh.

Phát biểu tại buổi ra mắt sách, Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn đánh giá cao giá trị thực tiễn và văn học của tác phẩm, đã phác họa nên chân dung một người cộng sản, một người anh hùng cùng với những chiến công và sự cống hiến của ông Nguyễn Tấn Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Ông cũng đề nghị địa phương tuyên truyền sâu rộng để cán bộ và nhân dân Điện Bàn học tập tấm gương anh hùng của ông Nguyễn Tấn Minh. Đồng thời đề nghi Thị xã Điện Bàn và gia đình sớm hoàn thiện hồ sơ đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho cố Chủ tịch Thị xã Điện Bàn, Nguyễn Tấn Minh.

Nhiều đại biểu tham dự buổi ra mắt sách như Phó Chủ tịch Hội nhà văn Đà Nẵng, Nguyễn Minh Hùng; ông Phạm Nên, nguyên Trưởng đài truyền thanh Điện Bàn và một số đại biểu khác đã xúc động kể lại những năm tháng sống và công tác gần gũi bên ông Nguyễn Tấn Minh.

Buổi ra mắt và giới thiệu tác phẩm “Nguyễn Tấn Minh - người kháng chiến, người xây dựng” đã thành công tốt đẹp như mong đợi của các tác giả và những người quan tâm.

Vũ Hoàng Phương


Có thể bạn quan tâm