May 18, 2024, 8:29 pm

Ra mắt Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam

Sáng 25-7, tại TP Hồ Chí Minh, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Unesco Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam.

 Bà Nguyễn Kim Phiến, Giám đốc phát biểu tại lễ ra mắt

Theo đó, với mục đích bảo tồn và phát huy giá trị di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam trong quá khứ và hiện tại, tạo dựng giá trị mới trong tương lai, Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam là nơi kết nối các mối quan hệ, gắn bó mật thiết với các họa sĩ, nhà sưu tầm, nhà nghiên cứu, phê bình nghệ thuật, mỹ thuật, các bảo tàng, đơn vị văn hóa, di sản trong và ngoài nước. Trung tâm cũng tổ chức hợp tác với các đơn vị, tổ chức, cá nhân về lĩnh vực mỹ thuật, văn hóa, di sản và bảo tồn thông qua những dự án xã hội.

Cụ thể, Trung tâm sẽ do bà Nguyễn Kim Phiến làm Giám đốc và sẽ chính thức đi vào hoạt động với những đề án hỗ trợ cho các tài năng trẻ trong sáng tạo nghệ thuật. Tổ chức giao lưu, phối hợp trưng bày triển lãm tranh, tượng nghệ thuật và di sản văn hóa. Trung tâm cũng là nơi bảo trợ nghệ thuật, di sản và bảo trợ quyền tác giả, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đấu giá tác phẩm mỹ thuật văn hóa, nghệ thuật, tổ chức hội thảo, giao lưu chuyên môn với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nhằm mục đích định hướng giáo dục, tuyên truyền, phát huy ý thức giữ gìn di sản mỹ thuật văn hóa trong cộng đồng.

Tại lễ ra mắt, Trung tâm UNESCO Bảo tồn di sản mỹ thuật văn hóa Việt Nam đã tổ chức kết nạp và trao thẻ hội viên cho các hội viên mới của Trung tâm.

TV


Có thể bạn quan tâm