April 29, 2024, 9:09 am

Ra mắt tập thơ thứ hai “ Còn lại yêu thương”của tác giả Nguyễn Sỹ Bình

 

Sáng ngày 9/12, tại trụ sở Hội Nhà Văn Việt Nam ( số 9 Nguyễn Đình Chiểu- Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt tập thơ thứ hai “ Còn lại yêu thương” của nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình

Tham dự lễ ra mắt sách, phía Hội Nhà văn Việt Nam có nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch hội; các nhà văn, nhà thơ các ban chuyên môn thuộc Hội; Phía khách mời có nhà báo Phạm Ngọc Hân - TBT báo Điện Biên, Cô giáo Nguyễn Thị Thu, gia đình và bạn bè nhà thơ.

 

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt sách

 

Sau “ Bốn mùa yêu thương” nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình tiếp tục cho ra mắt“ Còn lại yêu thương” . Đây là tập sách thứ hai của nhà thơ với gần 60 bài thơ được tuyển chọn trong 80 bài thơ được viết từ năm 2022. Trong đó có 52 bài thơ viết trong năm 2022, còn lại 28 bài thơ viết năm 2023.

Theo nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình là một người có sức viết khỏe, chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm trở lại đây ông đã cho ra mắt hai tập thơ. Không xét về số lượng, mà chỉ xét về chất lượng hai tập thơ thì thấy thơ ông vẫn giữ nguyên được phong độ. Các bài viết đa phần được viết theo lối thơ truyền thống, bài bản, gieo vần liền. Đây là cách viết tương đối khó để đạt được cái hay và thường không được sử dụng xuyên suốt trong tập thơ, nhưng nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình đã thành công khi trung thành với cách viết này. Đa phần các bài thơ đều đạt chất lượng cao, có xúc cảm…

Chia sẻ về tập thơ dưới góc nhìn  lý luận phê bình, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến đã đưa ra những nhận xét khá sát về thơ Nguyễn Sỹ Bình, theo ông tập thơ có hai ưu điểm, về thi cảm là những bài  thơ trữ tình đầy xúc cảm, về thi ảnh với những bài thơ chân chất, thật thà nhưng không kém phần thi vị. Song  “ Còn lại yêu thương” cũng không tránh khỏi có những bài thơ kể lể  và nhà thơ Nguyễn Việt Chiến hy vọng ở tập thơ thứ ba, nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình sẽ hạn chế được những bài thơ như vậy.

Cũng có những chia sẻ về tập thơ, nhà thơ Nguyễn Hồ Thu đã ghi nhận sức viết, sức sáng tạo của nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình. Trong “ Còn lại yêu thương”  có tình yêu quê hương, thiên nhiên và tình yêu, ở mảng đề tài nào thơ Nguyễn Sỹ Bình cũng để lại những dấu ấn nhất định.

Tại lễ ra mắt sách, các nhà văn, nhà thơ  Lê Hoài Nam; Lý Hoài Thu... cũng có những chia sẻ về tập thơ.

 

Nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình chia sẻ về tập thơ" Còn lại yêu thương"

 

Có không ít người khi nghỉ hưu mới cầm bút làm thơ nhưng say sưa, bến bỉ, cũng in nhiều tập rồi thành Hội viên Hội Nhà văn địa phương, Hội Nhà văn Trung ương. Cửa ngôi đến thơ Hội Nhà văn lúc nào cũng rộng mở, mời gọi những “tín đồ”, không phân biệt tuổi tác, giới tính, vùng miền, nghề nghiệp....và nhà thơ Nguyễn Sỹ Bình cũng sẽ là một ứng cử viên của ngôi đền thơ Hội Nhà văn Việt Nam.

 

PH&VT

 

Có thể bạn quan tâm