May 19, 2024, 8:30 am

Ra mắt tập thơ “Bắt đầu từ đôi mắt” của Đoàn Bổng

 

Sáng 31.10.2023, tại Thư viện Quốc  gia  Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt – trao tặng sách “Bắt đầu từ đôi mắt” của nhạc sĩ – nhà thơ Đoàn Bổng. Nhiều văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu của ông đã tới dự.

Các đại biểu trong buổi ra mắt sách

Nhạc sĩ – nhà thơ Đoàn Bổng tên thật là Đoàn Chí Bổng, sinh ngày 20.4.1943 tại Thường Tín, Hà Nội. Ông học Khoa Sáng tác Nhạc viện Hà Nội năm 1966. Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc tại Đài Phát thanh Giải phóng. Đất nước thống nhất, năm 1976, ông về công tác tại Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam cho đến lúc nghỉ hưu. Ông từng giữ chức Trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam một thời gian dài.

Nhạc sĩ Đoàn Bổng đã sáng tác một số tác phẩm khí nhạc và nhiều ca khúc, trong đó có các ca khúc nổi tiếng quen thuộc với nhiều khán thính giả như “Dòng sông quê em, dòng sông quê anh”, “Hát về Người”, ” Về Hà Tây đi em”, “Hà Nội – Những kỉ niệm trong tôi”… Ông đã ra mắt các ấn phẩm: “Tuyển chọn ca khúc Đoàn Bổng” – Nxb Âm nhạc, 1994; “Đoàn Bổng nhạc và thơ” – Nxb Hà Nội, 1996; “Nốt nhạc buồn” (thơ) – Nxb Văn học, 1998; “Em và đời” (thơ và nhạc) – Nxb Hội Nhà văn, 2002; “Tình yêu ơi” (thơ) – Nxb Thanh niên 2005.

 

Tập thơ mới “Bắt đầu từ đôi mắt”, Nhà xuất bản Văn học 2023 gồm 66 bài thơ, từ  những sáng tác mới của ông sau năm 2005 và một số bài thơ chọn từ các ấn phẩm trước đó. Tác phẩm được xuất bản từ vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các hợp tác xã thuộc Liên minh Kinh tế Quốc gia trong chương trình tri ân đến các văn nghệ sĩ có công lao và đóng góp nhất định đối với văn hóa, văn học nghệ thuật nước nhà. Cùng với sự kiện ra mắt sách là hoạt động trao tặng 200 cuốn sách “Bắt đầu từ đôi mắt” cho Thư viện Quốc gia Việt Nam trong chương trình vinh danh văn hóa đọc và đóng góp các sản phẩm văn hóa tinh thần có giá trị vào kho tàng văn hóa- văn học nghệ thuật Việt Nam.

NP


Có thể bạn quan tâm