May 18, 2024, 2:33 pm

Ra mắt chương trình nghệ thuật “Thói đời - Lưu Quang Vũ: Lăng kính, sân khấu và cuộc đời”

 

Kỷ niệm 75 năm ngày sinh (1948 - 2023) và 35 năm ngày mất (1988 - 2023) của tác giả Lưu Quang Vũ, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ ra mắt chương trình nghệ thuật “Thói đời - Lưu Quang Vũ: Lăng kính, sân khấu và cuộc đời”  từ ngày 22/7 - 31/8, tại sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội). Chương trình sẽ công diễn 4 vở kịch đặc sắc gồm: “Bệnh sĩ”, “Người tốt nhà số 5”, “Nguồn sáng trong đời” và “Người trong cõi nhớ”

Lưu Quang Vũ là hiện tượng đặc sắc của sân khấu thế kỷ XX. Ông là một trong những tác giả đã có công lớn trong việc tạo nên diện mạo cho sân khấu kịch, đưa loại hình nghệ thuật này lan tỏa sâu rộng vào đời sống văn hóa của người Việt, đặc biệt là những người yêu sân khấu. Những tác phẩm của ông chặt chẽ về kết cấu, đậm tính nhân văn, đặc biệt là tính dự báo. Những người làm sân khấu đều thừa nhận, tới thời điểm này, vẫn chưa có nhà viết kịch Việt Nam nào vượt qua được tên tuổi Lưu Quang Vũ.

Cụ thể, chương trình nghệ thuật “Thói đời - Lưu Quang Vũ: Lăng kính, sân khấu và cuộc đời” không chỉ tri ân những đóng góp của cố tác giả cho nền sân khấu nước nhà, mà còn là nơi tái hiện không gian nghệ thuật Lưu Quang Vũ, từ đó truyền tải những giá trị đạo đức và triết lý nhân sinh sâu sắc tới khán giả Thủ đô. Đây cũng là dịp khán giả có cơ hội được thưởng thức những tác phẩm để đời của ông, cùng sống lại những ký ức đầy xúc cảm được tái hiện trên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam.

VK


Có thể bạn quan tâm