May 17, 2024, 12:39 pm

"Những trường thị giác" có gì đặc biệt

 

35 tác phẩm của 3 nghệ sĩ Phan Thị Thanh Nhã, Phạm Xeen và Hà My sẽ được giới thiệu trong triển lãm nghệ thuật mang tên "Những trường thị giác". Đây là những tác phẩm được 3 nghệ sĩ sáng tác trong 3 tháng tại Đà Lạt.

 

 

Cụ thể, triển lãm giúp người xem cảm nhận sự vật, hiện tượng thông qua mắt nhìn dựa theo quy luật của trường thị giác. Trường thị giác là toàn bộ khu vực có thể nhìn thấy khi mắt tập trung vào một điểm cố định duy nhất. Mỗi cá nhân sở hữu một trường thị giác và một quang phổ riêng, những gì từng người nhìn thấy là đặc trưng và độc bản, kể cả khi họ đang quan sát cùng một vật thể. Chính đặc điểm này tạo nên sự đa dạng trong những tạo tác của mỗi nghệ sĩ.

Phan Thị Thanh Nhã là một nhà thực vật học và họa sĩ minh họa thực vật, chị cũng là đại diện đầu tiên của Việt Nam được vinh danh trong cuộc thi minh họa thực vật quốc tế tại Giải thưởng Margaret Flockton năm 2023 ở Úc.

Phạm Xeen là một họa sĩ tốt nghiệp khoa Lụa tại trường Đại học Mỹ thuật TP HCM. Thực hành của anh xoay quanh những khung cảnh gần gũi, những quán xá khuyết đi bóng dáng con người. Đối với Xeen, việc sáng tác đồng nghĩa với việc giải tỏa cảm xúc và đón chào những góc nhìn thấu cảm.

Hà My là một trong những họa sĩ hiếm hoi kiên trì theo đuổi phong cách Trung Quốc họa với thể loại hoa điểu họa, cô sử dụng kĩ thuật công bút để có thể truyền tải trọn vẹn vẻ đẹp của các sự vật tự nhiên.

" Những trường thị giác", được giới thiệu đến người xem từ ngày 9-12 tại Đà Lạt.

QH


Có thể bạn quan tâm