May 18, 2024, 1:05 pm

"Mơ Rồng" khai mạc Đại hội sân khấu Thế giới

Tiết mục "Mơ Rồng" của các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam do đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng đã được chọn biểu diễn tại lễ khai mạc Đại hội sân khấu thế giới lần thứ 36 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

"Mơ rồng" là sự kết hợp và thăng hoa của nghệ thuật trống chèo truyền thống mang sức sống mới cho màn biểu diễn rối chân đặc sắc của Nhà hát múa rối Việt Nam do Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Tiến Dũng đã dựng trước đó, cộng hợp nghệ thuật sân khấu hình thể diễn viên với múa Rồng tạo nên một tổng thể vừa đậm đặc bản sắc sân khấu truyền thống Việt Nam, vừa mang tính quốc tế với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh và phương pháp dàn dựng hiện đại

Theo đó. " Mơ rồng" đã được ITI bình chọn biểu diễn tại lễ khai mạc Đại hội lần thứ 36 của ITI vào tối 21/2 tại thành phố Fujairah với chủ đề: "Hội ngộ nghệ thuật biểu diễn thế giới cùng nhân loại". Đây là tiết mục duy nhất đại diện cho sân khấu khu vực châu Á - Thái Bình Dương biểu diễn khai mạc cùng tiết mục của đại diện sân khấu đến từ châu Âu, châu Phi, Mỹ La-tinh, châu Đại dương và khu vực Trung Đông. 

Tham gia chương trình là nhóm các nghệ sĩ diễn viên trẻ của nhà hát: Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Lan Hương, Cao Thị Huyền. Đặc biệt là sự đóng góp xuất sắc của nghệ sĩ trống chèo Trần Đình Quang trong sáng tạo nên những âm điệu mới cho trống chèo, đưa tiếng trống chèo của mình trở thành một nhân vật đồng hành trực tiếp và dắt dẫn toàn bộ câu chuyện.

Được biết, tiết mục sẽ chính thức trình diễn trước gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên và đại biểu đến từ gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Quốc gia của các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đoàn nghệ sĩ Việt Nam sẽ chính thức sang Dubai tham dự Đại hội từ tối 18/2 do Nghệ sĩ nhân dân Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam làm trưởng đoàn.

MH


Có thể bạn quan tâm