May 5, 2024, 2:02 am

"Bên trong vỏ kén vàng" ra rạp Việt

"Bên trong vỏ kén vàng" được vinh danh ở hạng mục Camera d'Or giành cho đầu tay xuất sắc nhất của đạo diễn Phạm Thiên Ân dự kiến khởi chiếu tại rạp từ ngày 11-8.

Phim là sự khám phá hành trình về quê của một người đàn ông, đưa dẫn anh ta kết nối với quá khứ. Lần trở về quê hương này cho thấy xung đột nội tâm giữa một đức tin mà anh ấy bỏ bê và một cuộc sống khiến anh ta vô cùng bất mãn.

Theo đó, Bên trong vỏ kén vàng theo chân Thiện (Lê Phong Vũ) trên hành trình đưa linh cữu của chị dâu về quê ngoại, mang theo đứa cháu trai tên Đạo (Nguyễn Thịnh) – đã sống sót thần kỳ sau vụ tai nạn. Trở về quê hương, Thiện bắt đầu hành trình tìm kiếm người anh đã mất tích nhiều năm trước để trao Đạo cho anh trai.

Giữa khung cảnh huyền bí của vùng nông thôn Việt Nam, hình bóng quá khứ, tuổi trẻ của Thiện cùng gia đình dần trở lại, khiến anh bắt đầu đặt ra những câu hỏi sâu sắc về đức tin của chính mình.

Rời khỏi thành thị, về với nơi sống bao quanh bởi rừng già cùng những màn sương bảng lảng, Thiện cũng dấn sâu vào mê cung của mộng tưởng – thực tại, anh vật lộn trong cuộc khủng hoảng hiện sinh về những gì đáng để sống.

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ gồm: Lê Phong Vũ (vai Thiện), Nguyễn Thị Trúc Quỳnh (vai chị Thảo), Nguyễn Thịnh (vai Đạo) và Vũ Ngọc Mạnh (vai Trung). Đây là phim truyện dài đầu tay của Phạm Thiên Ân, được sản xuất bởi chính hãng phim - JK Film, do anh thành lập vào năm 2014.

Được biết, ngoài thị trường Việt Nam, ê-kíp sản xuất cũng cho biết thông qua Kino Lorber (công ty phân phối phim quốc tế), phim sẽ được phát hành tại Bắc Mỹ trong thời gian tới. Đồng thời, phim sẽ tiếp tục tham gia một số Liên hoan phim quốc tế vào mùa thu này, trong đó có Liên hoan phim quốc tế Jerusalem trước khi ra rạp cũng như phát hành kỹ thuật số trên đa nền tảng.

VK


Có thể bạn quan tâm