May 17, 2024, 4:52 pm

Phát động "Cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân, công đoàn"

 

Ngày 23-11, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp một số ban Đảng Trung ương và Bộ liên quan chỉ đạo, giao Báo Lao động phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam trực tiếp tổ chức thực hiện  phát động "Cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân, công đoàn ".

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để các nhà văn chuyên nghiệp và không chuyên, người lao động trong và ngoài nước sáng tạo những tác phẩm văn học phản ánh thực tiễn phong phú, nhiều màu sắc về đời sống, việc làm của người công nhân.

Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm hoàn chỉnh, dạng bản thảo chưa công bố hay tham dự một cuộc thi nào trước đây; là tiểu thuyết hoặc truyện ngắn. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi ở cả 2 thể loại, nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

Được biết, tổng kinh phí giải thưởng khoảng 2,5 tỷ đồng, trong đó mức giải đặc biệt ở thể loại tiểu thuyết là 400 triệu đồng, các giải Nhất, Nhì, Ba tương ứng 300 triệu, 150 triệu và 100 triệu đồng. Với thể loại truyện ngắn, giải đặc biệt 200 triệu đồng, giải nhất, giải nhì và ba lần lươt là 150 triệu, 100 triệu và 50 triệu đồng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kỳ vọng cuộc thi sẽ tạo “cú hích” để các nhà văn chuyên nghiệp và không chuyên có nhiều sáng tác mới về đề tài công nhân, công đoàn. Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng cho biết, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để có thể thâm nhập thực tiễn đời sống công nhân. Toàn bộ kinh phí giải thưởng đều từ nguồn xã hội hoá.

Cuộc thi Sáng tác văn học về đề tài công nhân công đoàn diễn ra trong 2 năm. Lễ trao giải dự kiến vào quý 4 năm 2023 – dịp Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam./.

Nguyễn Phương

 

 

Có thể bạn quan tâm