May 19, 2024, 1:40 am

Phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn

Ngày 03/7 tại Thủ đô Hà Nội và 454 điểm cầu trực tuyến tại các tổ chức đoàn cấp tỉnh, cấp huyện trong cả nước, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi  trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII được tổ chức với phương thức hiện đại, ứng dụng tiện ích của công nghệ số thông qua ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thanh niên Việt Nam. Với cách thức dự thi đa dạng, mỗi bạn trẻ sẽ được trải nghiệm, hiểu rõ hơn những kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; các chủ trương, chương trình, đề án lớn sẽ được triển khai trong nhiệm kỳ. Đoàn viên, hội viên, thanh niên Việt Nam tuổi từ 16 đến 35 tuổi trong và ngoài nước đều có thể tham gia.

Cụ thể: 

* Vòng thi Tuần (trực tuyến trên ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam) được diễn ra trong 04 tuần từ ngày 19/6 đến 15/7. Thí sinh tham gia thi bằng cách tải ứng dụng di động Thanh niên Việt Nam về điện thoại thông minh, đăng ký tài khoản. Tại trang chủ, thí sinh nhấn vào thanh công cụ “Học tập”, chọn mục “Thi trực tuyến”; chọn cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, sau đó nhấn nút “vào thi” để bắt đầu thi.

* Vòng thi Đội tuyển diễn ra từ ngày 21/7 đến ngày 24/7. Kết thúc vòng thi tuần, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập đội tuyển thi của đơn vị mình gồm 03 thành viên chính thức. Thành viên tham gia đội tuyển được lựa chọn từ những thí sinh tham gia vòng thi tuần có số điểm tối thiểu của 01 lần thi đạt từ 70 điểm trở. 67 đội tuyển của 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc bốc thăm chia thành 16 lượt thi, mỗi lượt thi đấu có từ 04 – 05 đội thi đấu với nhau để chọn đội tuyển xuất sắc nhất (trong đó có 13 lượt thi sẽ có 4 đội/lượt; 03 lượt thi có 05 đội/lượt). Các đội tuyển dự thi bằng hình thức trực tuyến, điểm cầu chính tại Trung ương Đoàn, các đội tuyển của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thi tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, gồm 2 phần thi: Hiểu biết, Thông thái.

* Vòng thi Bán kết tổ chức ngày 05/8 và 06/8. Có 16 đội tham gia vòng thi bán kết. Tổ chức 04 lượt thi, mỗi lượt thi gồm 04 đội tuyển để lựa chọn ra 04 đội xuất sắc nhất và 01 đội nhì có số điểm cao nhất của các lượt thi trong vòng thi Bán kết vào vòng chung kết toàn quốc. Các đội tuyển dự thi bằng hình thức trực tuyến, điểm cầu chính tại Trung ương Đoàn, các đội tuyển của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc thi tại địa phương, đơn vị mình. Vòng thi Bán kết gồm 03 phần thi: Hiểu biết, Thông thái, Tài năng. 04 đội chiến thắng của mỗi lượt thi và đội đứng thứ 2 có điểm số cao nhất trong các lượt thi được vào vòng Chung kết.

Vòng thi Chung kết tổ chức ngày 19/8/2023. 05 đội xuất sắc nhất vòng thi bán kết sẽ tham gia Vòng chung kết toàn quốc tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian 01 ngày. Các đội trải qua 5 phần thi: Khát vọng, Tiên phong, Đoàn kết, Bản lĩnh, Sáng tạo. Kết thúc phần thi Sáng tạo, Ban Tổ chức tổng hợp điểm của các phần thi để xếp hạng, trao giải. Trường hợp 02 đội có tổng điểm số bằng nhau sẽ phân định đội chiến thắng bằng 01 câu hỏi phụ theo hình thức bấm chuông giành quyền trả lời. Đội trả lời đúng là đội thắng cuộc.

Thí sinh có tổng số điểm cao nhất trong 04 tuần thi được tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” thăm quần Đảo Trường Sa năm 2024.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 171.918 thí sinh tham gia thi, với 202.682 lượt thi thành công; bước đầu, cuộc thi đã có sự lan tỏa và sự hưởng ứng của các bạn đoàn viên, thanh niên. 

VN


Có thể bạn quan tâm