May 20, 2024, 4:09 am

“Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024” được tổ chức vào tháng 6

 

Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”. Đây là hoạt động chuyên môn thường niên, tuy nhiên những mong chờ về một diện mạo mới của sân khấu kịch nói vẫn được khán giả háo hức mong chờ.

"Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024" diễn ra vào tháng 6 năm 2024 tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cụ thể, Quyết định, Bộ giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Nhà hát Ca, Múa, Nhạc dân gian Việt Bắc và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức "Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024" vào tháng 6 năm 2024 tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

"Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024" nhằm phát hiện những tìm tòi, sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, tôn vinh những tài năng sân khấu kịch nói, từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp thúc đẩy sự phát triển của sân khấu kịch nói nước nhà dựa trên chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị nghệ thuật.

Liên hoan được xem là cơ hội giao lưu nghệ thuật giữa các đơn vị, diễn viên và nâng cao chất lượng phục vụ khán giả. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan quản lý thấu hiểu và đánh giá đúng thực trạng hoạt động sáng tạo của lĩnh vực kịch nói, nhằm tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng nghệ thuật của các đơn vị nghệ thuật phù hợp với tình hình hoạt động biểu diễn trong tình hình mới.

Thảo Vy


Có thể bạn quan tâm