May 18, 2024, 5:13 pm

Khởi động Chiến dịch "Cộng đồng kể chuyện cải lương"

Chiến dịch "Cộng đồng kể chuyện cải lương" do dự án Yume art project được Hội đồng Anh tài trợ đã chính thức khởi động nhằm tập trung kêu gọi người trẻ chia sẻ ký ức với bộ môn nghệ thuật cải lương trên các phương tiện, nền tảng mạng xã hội.

Theo đó, tác phẩm tham gia có thể đa dạng từ podcast (chương trình phát thanh), video, nhiếp ảnh cho đến đồ họa. Thời gian gửi tác phẩm là từ 1/10 đến 15/11 và bắt đầu được bình chọn từ 15/10 đến 7/12/2021.

Dự án tập trung hướng đến kết nối người trẻ từ 15 đến 35 tuổi quan tâm đến nghệ thuật truyền thống với loại hình nghệ thuật dường như đã xưa cũ. Người tham gia có thể vẽ tranh lấy cảm hứng từ một vở cải lương, quay video phỏng vấn cảm nghĩ của thế hệ cao niên về bộ môn này. Đối với video hay phim ngắn, thời lượng tối đa không quá 15 phút, chất lượng hình ảnh 720p trở lên (trừ hình ảnh, video tư liệu); bài viết kể chuyện, cảm nhận, phê bình có độ dài từ 700-1.500 chữ với quy định phông chữ, cỡ chữ cụ thể quy định tại trang Facebook của dự án Yume art project. Các hạng mục giải thưởng được phân theo bốn loại: Giải Đôi mắt người xưa (Tư liệu), Giải Gió giao mùa (Sáng tạo), Giải Tiếng hò sông Hậu (Truyền thông) và Giải Tấm lòng của biển Kkhán giả bình chọn).

Giải thưởng cao nhất trị giá 2,5 triệu đồng cùng với phần quà từ nhà tài trợ. Kết quả được công bố vào ngày 23/12/2021.

MH


Có thể bạn quan tâm