May 4, 2024, 8:36 am

Khai mạc trưng bày sách Văn học công nhân và những tác phẩm đạt giải

Chiều 25.12, Chi hội Nhà văn Công nhân tổ chức khai mạc trưng bày sách “Văn học Công nhân và những tác phẩm được giải của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam”.

Phối hợp tổ chức với Hội Nhà văn Việt Nam có Thư viện Quốc gia Việt Nam và có sự chỉ đạo, phối hợp của Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 95 năm tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa phát biểu

Nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đánh giá cao sáng kiến của Chi hội Nhà văn Công nhân. Ông chia sẻ rằng, đề tài văn học công nhân luôn có sức hút lớn đối với lực lượng sáng tác văn học. Điều đó một lần nữa được khẳng định khi “Cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân, công đoàn” hội tụ nhiều tác giả từ Trung ương đến các địa phương tham dự.

Hiện nay, cả nước có khoảng 26 triệu công nhân viên chức. Tuy nhiên, đời sống công nhân vẫn còn nhiều vấn đề, nhất là 6 triệu công nhân ở các khu công nghiệp, vẫn còn thiếu thốn về đời sống vật chất và tinh thần.

Sau 2 năm tổng kết Cuộc thi sáng tác văn học về công nhân, công đoàn, đã có 13 tác phẩm truyện ngắn, 11 tiểu thuyết được vinh danh. Tổng Liên đoàn Lao Động mong muốn trên cơ sở các tác phẩm này, ta có thể chuyển hóa thành các sản phẩm truyền thông, đa phương tiện hoặc dựng thành phim”.

Thời gian trưng bày diễn ra từ ngày 25.12.2023 đến 5.01.2024.

VN


Có thể bạn quan tâm