May 17, 2024, 12:03 pm

Khai mạc triển lãm ''Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh'' tại Hà Nội

 

Triển lãm “Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh”, do Đại sứ quán nước Iran phối hợp với Tổ chức Văn hóa và quan hệ Hồi giáo Iran và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức, đã khai mạc vào ngày 13/7 tại Hà Nội.

Theo đó, tham dự  triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội du lịch tới đất nước Iran tươi đẹp, hiểu thêm về phong tục tập quán truyền thống của Iran thông qua những hình ảnh và thước phim sống động về một nền văn hóa nghệ thuật rực rỡ của Iran, hay những công trình kiến trúc đặc sắc, nhằm  làm sâu sắc thêm tình yêu đối với văn hóa và nhận thức để bảo tồn và phát huy các giá trị, di sản văn hóa của nhân loại. Có thể kể tên những món đồ thủ công mỹ nghệ có giá trị: thảm, bình hoa vẽ tay, đĩa đồng chạm khắc và tráng men... Ngoài ra còn có gần 70 tác phẩm nhiếp ảnh được sưu tầm từ các vùng khác nhau của Iran, quê hương của một trong những nền văn minh lớn liên tục lâu đời nhất thế giới, với các khu định cư đô thị lịch sử có niên đại từ năm 7000 trước Công nguyên,... đã và đang khẳng định giá trị của nền văn hóa Iran hôm nay

Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 31/7/2022 tại Tòa Cánh diều, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian mở cửa hàng ngày từ 08h30 - 17h30 (trừ thứ Hai).


Có thể bạn quan tâm