May 19, 2024, 1:19 pm

Hội sách Hà Nội trở lại với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”

 

Hội sách Hà Nội đã trở lại với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”, diễn ra từ ngày 6 đến 8-10 tại không gian Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội); trong đó, lễ khai mạc diễn ra lúc 20 giờ ngày 6-10. Hội sách Hà Nội lần thứ 8-2023 có sự tham gia của 30 đơn vị phát hành sách khắp cả nước với hàng ngàn đầu sách nhiều thể loại.

Tại hội sách năm nay, các đơn vị còn tổ chức những buổi tọa đàm cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, mang đến một không gian văn hóa đa sắc màu, in đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội đến không chỉ với người dân thủ đô, mà còn với du khách trong và ngoài nước. Hội sách Hà Nội lần thứ 8 còn có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Trong khuôn khổ Hội sách, Nhã Nam giới thiệu hai tập sách của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn" qua sự kiện “Làng làng phố phố Hà Nội”. Cuộc trò chuyện ra mắt sách có sự tham gia của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến và nhà văn Nguyễn Trương Quý, diễn ra vào 18h30 phút ngày 8.10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng.

Ngoài tọa đàm, ra mắt, giới thiệu sách "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan, với sự tham gia của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (9h30 ngày 7.10); tọa đàm, giao lưu chủ đề "Bản địa", "Thuần Việt", "Dân gian": Một nhu cầu của thị trường văn học đương đại, giới thiệu tác phẩm "Tước Gấm Giấu Đay", với sự tham gia của nhà văn - nhà biên kịch Thảo Trang (14h ngày 8.10); chương trình ra mắt sách “Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan” (19h ngày 7.10)...

Thảo Vy ( tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm