May 20, 2024, 7:51 pm

Hòa nhạc trực tuyến "Nghe những gì còn lại... và hơn thế nữa",

 

"Nghe những gì còn lại... và hơn thế nữa", buổi hòa nhạc điện tử của nghệ sĩ Nhung Nguyễn (Hà Nội) và Cedrik Fermont (Berlin) Đức, trên trang Facebook của Viện Goethe Hà Nội vào tối 5/7. Buổi hòa nhạc lần này đánh dấu nỗ lực chung giữa hai nghệ sĩ nhằm khám phá khả năng hợp tác qua không gian ảo, sự đa dạng của không gian âm thanh và trải nghiệm của con người trên khắp thế giới.

RECONNECT mang đến những hỗ trợ tài chính dành cho đối thoại và hợp tác sản xuất giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Đức thuộc lĩnh vực âm nhạc (nhạc điện tử, cổ điển, nhạc mới), video art và trình diễn. Dự án có thể được mở rộng với sự tham gia của các quốc gia châu Âu khác.

Từ hai đầu cầu, các nghệ sĩ quan tâm đến âm thanh trong bối cảnh văn hóa cũng như âm nhạc kết hợp điện tử-acoustic và nghệ thuật âm thanh. Họ sẽ sử dụng các kho lưu trữ những bản ghi âm thực địa của cá nhân, được ghi lại trong thời kỳ đại dịch - giãn cách xã hội ở cả hai quốc gia và sử dụng chúng như điểm khởi đầu cho cả quá trình nghiên cứu và sản xuất phần trình diễn. Ngoài ra, để tăng phần hấp dẫn cho đêm nhạc BTC đã đưa vào dự án  một loạt các cuộc phỏng vấn với những người ở Đức và Việt Nam về trải nghiệm của họ với các âm thanh nơi họ sống cũng như các kí ức cá nhân khác về âm thanh nhằm tạo nên sự gần gũi, thấu hiểu giữa con người với con người trong điểm chung nhất chính là âm nhạc.

Chương trình Hòa nhạc điện tử là sự kiện thuộc RECONNECT - dự án giúp hiện thực hóa các cơ hội gặp gỡ xuyên quốc gia bằng hình thức cộng tác trực tuyến.

VK


Có thể bạn quan tâm