May 19, 2024, 5:42 am

Đêm nhạc tôn vinh tình yêu “To Love & to Honor”

 

Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ trở lại với khán giả Thủ đô bằng bữa tiệc âm nhạc thứ hai trong mùa diễn 2023 với chủ đề "To Love & to Honor" tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) vào 30/6.

Đêm nhạc, sẽ đưa người nghe Từ thế giới đầy mê hoặc của Opera đến những bản Ballet duyên dáng, và với những bản hành khúc sôi nổi cho đến những điệu Waltz tao nhã, không chỉ giúp tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh của âm nhạc dưới mọi hình thức, mà còn thể hiện được tính linh hoạt của dàn nhạc cũng như khả năng dẫn dắt khán giả tài tình qua những lớp lang âm nhạc khác nhau.

Theo đó, trong một đêm tôn vinh tình yêu, SSO sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc lấy cảm hứng từ tình yêu con người và tình yêu quê hương đất nước – qua 10 bản hành khúc của những tượng đài nhạc giao hưởng thế giới. "To Love & to Honor" sẽ được khởi đầu với bản "Overture to Barber of Seville" tràn đầy năng lượng của nhà soạn nhạc lừng danh người Ý - Gioachino Rossini - người đã thiết lập nên một chuẩn mực mới cho các vở Opera. Buổi hòa nhạc sẽ kết thúc một cách đầy hứng khởi với "Charlatan March" của Sousa. Màn trình diễn điêu luyện của dàn nhạc trong bản hành khúc sôi nổi này hứa hẹn sẽ làm “bùng cháy” không khí tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

BTC cho biết,  buổi hòa nhạc đã thu hút sự chú ý của những “tín đồ” nhạc giao hưởng bởi màu sắc âm nhạc đặc biệt đa dạng, thể hiện một trong những bứt phá trong mùa diễn 2023 của dàn nhạc SSO.

QH


Có thể bạn quan tâm