April 29, 2024, 9:13 am

Đảng bộ Tài chính vi mô Thanh Hóa nâng cao vai trò lãnh đạo trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa với mục tiêu sứ mệnh hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng thông qua các dịch vụ tài chính, góp phần giảm thiểu những hộ nghèo vùng sâu, vùng xa tỉnh Thanh Hóa.

Trên tinh thần đó, toàn thể cán bộ, nhân viên TCVM Thanh Hóa thấm nhuần giá trị cốt lõi "Gần gũi, thân thiện, hiệu quả" trong khi tiếp xúc với khách hàng. Bên cạnh đó, tổ chức đã thực hiện tốt những tiêu chí về văn hóa doanh nghiệp như các trách nhiệm và 7 nguyên tắc bảo vệ khách hàng (Phòng tránh nợ chồng chất, minh bạch, định giá có trách nhiệm, thu hồi nợ phù hợp, chuẩn mực ứng xử của nhân viên, xử lý và giải quyết khiếu nại, bảo mật dữ liệu khách hàng). Với phương châm luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, cán bộ TCVM Thanh Hóa luôn được nhân dân, khách hàng thương mến, tin tưởng. Nguồn vốn vay có giá trị nhân văn to lớn, với mức giá phù hợp, minh bạch trong mọi quy trình, thủ tục. Các thông tin về dịch vụ, sản phẩm được thể hiện rõ ràng trên trang web, trang fanpage của tổ chức. Khách hàng luôn kiểm tra thông tin và liên hệ dễ dàng với tổ chức thông qua số hotline, website, zalo và facebook của tổ chức. Nhân viên trực tổng đài 24/7 trả lời mọi thắc mắc và lắng nghe, giải thích mọi ý kiến của khách hàng. Đối với quy tắc ứng xử của khi gặp gỡ khách hàng, đối tác, cán bộ TCVM luôn giữ thái độ nhẹ nhàng lịch sự. Đặc biệt là sự kiên nhẫn trong những trường hợp khi khách hàng có thắc mắc hoặc có vấn đề cần giải đáp. Đối với những khách hàng gặp khó khăn khi hoàn trả, cán bộ có quy trình thu hồi nợ một cách phù hợp, văn minh và tuân thủ đúng pháp luật của nhà nước, cùng các quy định nội bộ của tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Hải Đường (người đứng giữa) được tặng Bằng khen năm 2023 của Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Với vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, Tổ chức TCVM luôn phối kết hợp với tổ chức hội phụ nữ, đoàn Thanh niên, công đoàn, tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Đảng, Đoàn, và kiến thức nội bộ bằng những nội dung sưu tầm, hoặc dàn dựng các tiểu phẩm, sáng tác thơ, tản văn, nhằm cung cấp, bồi dưỡng thêm nhiều kiến thức phong phú, đa dạng về kiến thức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, về tình yêu quê hương, đất nước và nghề nghiệp,… cho cán bộ, nhân viên của tổ chức. Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị”, cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức Đảng và việc chấp hành pháp luật về hoạt động TCVM theo tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII”    Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, công tác truyền thông nội bộ chuyên nghiệp, cuộc thi đã thu hút 97.6% cán bộ nhân viên tham gia, kết quả giải nhất tuần 3 thuộc về đồng chí Đặng Thị Thanh Lam, Phòng Kinh Doanh Hội sở chính; Giải Khuyến khích tuần 2 thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Ngân, Phòng giao dịch Hậu Lộc, giải khuyến khích tuần 3 thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng, Chi nhánh Thiệu Hóa.

Tổ chức TCVM còn tích cực tham gia các cuộc thi do Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức như: "Tìm hiểu công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng" Hướng tới chào mừng 75 năm Ngày truyền thống Ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023), Đặc biệt Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), Đảng bộ Tài chính Vi mô Thanh Hóa vinh dự có 3 đồng chí được Đảng uỷ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa biểu dương khen thưởng gồm đồng chí Nguyễn Hải Đường, Bí thư Đảng bộ, Tổng giám đốc, đồng chí Hoàng Thị Tình, Bí thư Chi bộ Hội sở chính, Phó tổng giám đốc, đồng chí Hoàng Văn Biên, Đảng ủy viên, Giám đốc Chi nhánh Thiệu Hóa.

Các cuộc thi không chỉ giúp toàn thể đảng viên, quần chúng ưu tú và người lao động trong tổ chức được trau dồi kiến thức, hiểu biết sâu sắc hơn về các chủ trương, chính sách, đặc biệt là công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật Đảng mà còn là những nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp cần nhân rộng, phát huy nhằm tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của tổ chức trong công tác phục vụ nhân dân./.

Bài và ảnh: Nga Lê


Có thể bạn quan tâm