April 30, 2024, 4:07 am

Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN 2024: Tăng cường giao lưu và hội nhập Mỹ thuật

Bộ VHTTDL đã chính thức giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN 2024  theo Quyết định số 950/QÐ-BVHTTDL 

Bộ VHTT%DL cho biết, cuộc thi và Triển lãm được tổ chức nhằm góp phần mở rộng quan hệ, giao lưu văn hóa, hợp tác quốc tế lĩnh vực Mỹ thuật, đồng thời thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa các nước ASEAN. Đây cũng là dịp để họa sỹ Việt Nam và họa sỹ các nước ASEAN trao đổi, học tập, giới thiệu những tác phẩm về đất nước con người của mỗi nước. Đồng thời, cũng là cơ hội để công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam được tiếp cận và thưởng thức những tác phẩm Đồ họa chọn lọc ngoài các chất liệu, kỹ thuật mà chúng ta quen thuộc như: khắc kim loại, khắc gỗ, in độc bản, in lưới còn nhiều chất liệu và kỹ thuật mới và cách biểu đạt đa dạng mà chúng ta có thể học hỏi. Triển lãm chọn lọc, trưng bày các tác phẩm Đồ họa xuất sắc của các họa sỹ trong khối ASEAN; góp phần tích cực vào quá trình hội nhập quốc tế và khu vực trong lĩnh vực mỹ thuật.

Cụ thể, theo đề án, các tác phẩm tranh Đồ họa (bao gồm: tranh khắc gỗ, khắc kim loại, khắc thạch cao, khắc cao su, in đá, in độc bản … và các loại hình nghệ thuật đồ họa khác) gửi đến tham dự Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN 2024 phải là các tác phẩm mới được sáng tác trong giai đoạn từ năm 2020 – 2024 của họa sĩ 10 nước ASEAN (tác giả phải đảm bảo về bản quyền tác phẩm) có chủ đề về cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên, đất nước, hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và những vấn đề của cuộc sống đương đại giữa các nước ASEAN cùng quan tâm chia sẻ.

Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ họa các nước ASEAN 2024 dự kiến chọn lọc 200 tác phẩm tranh đồ họa xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm tại thành phố Hải Phòng (hoặc Thủ đô Hà Nội) vào tháng 12/2024.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 21 giải thưởng, bao gồm: 01 Giải nhất; 03 Giải nhì; 06 Giải ba và 11 Giải Khuyến khích.

Nguyễn Phương ( tổng hợp)

 


Có thể bạn quan tâm