May 19, 2024, 7:14 am

Ban Nhà văn nữ Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Giao lưu Thơ - Nhạc

 

Chương trình giao lưu Thơ – Nhạc và tri ân các nhà văn nữ, do Ban Nhà văn nữ - Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 2/11/2023. Tới dự chương trình có nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà thơ Phan Hoàng - Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam cùng đông đảo các nhà văn nữ thuộc Ban Nhà nữ - Hội Nhà văn Việt Nam.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tri ân với các nhà văn nữ trong chương trình

Phát biểu tại chương trình, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định, sự đóng góp của các nhà văn nữ cho Hội Nhà văn Việt Nam, ngày càng rõ ràng và đẹp đẽ hơn. Chưa bao giờ chúng ta cần sự chia sẻ, và cảm thông, tình thương yêu và sự bao dung.của những người phụ nữ, nếu không có nó, đàn ông chúng ta sẽ trở nên cô đơn hơn bao giờ hết, và sự có mặt của các nhà thơ, nhà văn nữ ở đây hôm nay đã nói lên tất cả những điều đó.

Thay mặt các nhà văn nữ, nhà thơ Trần Kim Hoa, Phó ban Nhà văn nữ - Hội Nhà văn Việt Nam đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, đặc biệt là Chủ tịch Nguyễn Quang Thiều đã dành cho các nhà văn nữ những lời chúc tốt đẹp nhất.

Tại chương trình, nhiều nhà thơ nữ đã đọc những bài thơ mới sáng tác của mình để giới thiệu với đồng nghiệp, như nhà thơ Trần Thị Trường, Nguyễn Thị Hồng Ngát, Đỗ Bạch Mai, Bảo Chân, Bình Nguyên Trang… nhà thơ Phan Hoàng, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam trước khi phải lên đường ra sân bay về Tp.HCM sớm, cũng kịp tặng các nhà thơ nữ một bài thơ tình rất cảm động.

Hàng năm, Hội Nhà văn Việt Nam có những giải thưởng cho các nhà văn nữ ấn tượng và đây là năm thứ 2 Ban Nhà văn nữ - Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức sự kiện “Quà tặng mùa Thu” đầy ý nghĩa này.

Các nhà văn nữ tham dự chương trình

Chương trình “Quà tặng mùa Thu” được tài trợ bởi Công ty Cổ phần sách và Truyền thông San Hô; Công ty Cổ phần Sữa TH; Nhà thuốc Long Châu FPT; Nhà thơ – doanh nhân Nguyễn Đăng Độ; chị Nguyễn Quyên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Herrin – Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Herrin Việt Nam; Nhà thơ – nhà thiết kế Huệ Thi…

Việt Thắng


Có thể bạn quan tâm