May 19, 2024, 3:04 am

Áo dài kỷ lục Việt Nam sẽ được trình diễn tại Thái Lan

Nhà thiết kế Phương Hồ quyết định tổ chức show diễn thời trang mang tên Look International Fashion Show, tại Thái Lan. Cùng với nhà thiết kế Phương Hồ, phía Việt Nam còn có 2 NTK  (Phương Hồ, Ruby Trần, Chảnh Style) và 2 NTK Thái Lan (Hirun, Alicio Brand) tham gia show diễn này.

Show diễn sẽ diễn ra tại Bưu điện Thái Lan - một công trình kiến trúc cổ của xứ sở chùa vàng. NTK Phương Hồ giới thiệu BST Check, với 2 màu chủ đạo đen - trắng, được lấy ý tưởng từ họa tiết caro của khăn rằn nam bộ, kết hợp họa tiết trên các công trình kiến trúc cổ của Thái Lan. 

Người mẫu Việt Nam và Thái Lan sẽ cũng trình diễn các bộ sưu tập mới này, trong đó có sự góp mặt của Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương.

Đây là show diễn thời trang đầu tiên của nhà thiết kế Phương Hồ được tổ chức tại nước ngoài. Trong đó, chị sẽ giới thiệu chiếc áo dài Non sông gấm vóc, dài 220,6m, nặng gần 250kg.

Sản phẩm sử dụng 410m vải taffeta, hàng trăm lá sen voan, hàng trăm cánh sen gấm. Trên tà áo dài 220,6m còn có hình vẽ tay, thêu tay, hàng triệu hạt pha lê đính kết thủ công. NTK sử dụng 50m tơ óng, 380 dây viền kết đá, 100 cuộn len đũa và len xù, 300 viên đá lớn, được sử dụng để trang trí.

Trước đó, ngày 25/5, chiếc áo này được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập chiếc áo dài đính kết giới thiệu và quảng bá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam dài nhất.

VK


Có thể bạn quan tâm