May 1, 2024, 6:27 am

Ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" dự kiến về Việt Nam vào tháng 5-2023

Ngày 13-2, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương cho biết việc thương lượng mua ấn vàng đã diễn ra thành công. Phía Pháp đợi chuyển tiền thành công sẽ giao cổ vật.

Cụ thể, khi có thông tin ấn vàng "Hoàng đế chi bảo" của triều Nguyễn được đấu giá tại Pháp, Bộ VH-TT-DL đã cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính, Bộ Công an và các cơ quan, tổ chức liên quan tìm kiếm giải pháp hồi hương ấn vàng Hoàng đế chi bảo trở về đất nước. 

Trước đó, ngay khi biết tin hãng Millon (Pháp) thông tin về việc đấu giá ấn "Hoàng đế chi bảo" giá khởi điểm từ 2-3 triệu Euro, ông Nguyễn Thế Hồng đã chủ động sang đăng ký tham dự đấu giá. Tuy nhiên, sau đó nhận thấy nếu đấu giá thì không thể mua được ấn vàng nên đã liên lạc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Bắc Ninh đề nghị được giúp đỡ.

Nhờ sự phối hợp hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, cuộc đấu giá đã được hủy bỏ và chuyển thành đàm phán, thương lượng mua trực tiếp. Kết quả sau quá trình thương lượng, ông Nguyễn Thế Hồng đã mua thành công ấn vàng Hoàng đế chi bảo với giá hơn 6,1 triệu euro. Hợp đồng chuyển giao hiện vật đã được ký kết. Ấn vàng dự kiến về Việt Nam vào khoảng tháng 5 năm nay.

MH


Có thể bạn quan tâm