April 30, 2024, 3:27 am

40 ông đồ sẽ cho chữ tại Hội chữ xuân Giáp Thìn ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt. Trong đó, Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024 và Triển lãm thư pháp “Hiếu học” là những sự kiện chính tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Lễ khai mạc Hội chữ Xuân sẽ diễn ra vào tối 3.2 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Hồ Văn.

Đặc biệt, Hội chữ Xuân năm nay sẽ có sự tham gia của 40 ông đồ với các lều chữ được bố trí xung quanh Hồ Văn, phục vụ nhu cầu của du khách đến xin chữ nhân dịp đầu xuân. Ngoài ra, triển lãm thư pháp với chủ đề “Hiếu học” sẽ trưng bày 50 tác phẩm tại khu vực sân trước và 50 tác phẩm vòng quanh Hồ Văn.

 

Ảnh minh họa

 

Hội chữ Xuân năm nay không chỉ là nơi tận hưởng không khí xuân truyền thống mà còn là dịp để du khách thưởng ngoạn những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động như tái hiện không gian giáo dục thi cử truyền thống, giới thiệu làng nghề, sản phẩm thủ công truyền thống, và chương trình biểu diễn nghệ thuật đa dạng sẽ làm phong phú thêm không gian Tết của thủ đô Hà Nội.

Trước đó, để phục vụ cho việc thăm quan và quảng bá nét đẹp Văn hóa, truyền thống hiều học của người Việt Nam, năm 2023, Văn Miếu - Quốc Tử Giám  đã tổ chức thành công hoạt động tour đêm mang tên “Tinh hoa đạo học,” mang đến trải nghiệm mới cho du khách. Nhờ đó, lượng du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, đạt khoảng 2 triệu lượt người, trong đó có 1,5 triệu lượt là du khách mua vé tham quan, và số còn lại chủ yếu là học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Nhằm tăng cường sức hấp dẫn của Di tích quốc gia này, Trung tâm Quản lý Văn Miếu đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tổng thể khu di tích. Điều này bao gồm việc đề xuất các hạng mục trùng tu và tôn tạo để bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử.

Nguyễn Phương ( tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm