April 28, 2024, 3:11 pm

Phát động cuộc thi ảnh báo chí "Khoảnh khắc vàng" lần thứ 6"

 

Giải thưởng ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” lần thứ 6 vừa được phát động sáng ngày 20/6, nhằm kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đây là giải ảnh báo chí dự kiến tổ chức thường niên nhưng đã bị gián đoạn 5 năm qua. Lần gần nhất được tổ chức là vào năm 2018. Sau 5 mùa tổ chức thành công, giải năm nay tiếp tục được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với nội dung khá phong phú.

Theo đó, tác phẩm dự giải là những tác phẩm ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng nhất thông qua lăng kính nhiếp ảnh, ở mọi mặt lĩnh vực của cuộc sống chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, khoa học-kỹ thuật, thể thao…

Với giải thưởng năm nay, thời gian nhận tác phẩm là từ 21/6-15/8. Ảnh dự thi phải được chụp trong thời gian từ ngày 1/1/2022 đến hết 15/8/2023.

Giải thưởng cao nhất gồm một giải đặc biệt 30 triệu đồng. Các giải còn lại gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 2 giải khuyến khích, chia đều cho 2 hạng mục giải ảnh đơn và ảnh bộ. Mỗi tác phẩm được chọn trưng bày trong lễ trao giải được gửi nhuận bút 500.000 đồng/tác phẩm.

Trong khuôn khổ cuộc thi, ban tổ chức sẽ trưng bày loạt tác phẩm tiêu biểu của Thông tấn xã Việt Nam. Trong đó có 7 nhà báo lão thành vừa đạt Giải thưởng Nhà nước và Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật năm 2022.

Đối tượng dự thi là các phóng viên ảnh, nghệ sĩ nhiếp ảnh, các tay máy chuyên hoặc không chuyên, là công dân Việt Nam. Thành viên Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo không tham dự giải.

Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào tháng 9/2023. 

VK


Có thể bạn quan tâm