April 29, 2024, 6:03 am

Ngôi trường kỷ cương, tình thương và trách nhiệm

Trường THCS Minh Khai thành phố Thanh Hóa được thành lập ngày 5 tháng 12 năm 1988, trên cơ sở tách từ trường PTCS Minh Khai (thị xã Thanh Hóa cũ, nay là Thành phố Thanh Hóa). Từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn phấn đấu đạt chất lượng cao trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh. Luôn lấy tiêu chí là ngôi trường có kỷ cương, tình thương và trách nhiệm đối với học sinh.

Cho đến nay, sau 35 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có cơ sở khang trang, cảnh quan sạch đẹp, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận: Nhiều năm liền tập thể nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; liên tục được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cờ thi đua của UBND Tỉnh, nhà trường đã được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2018, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ thi đua của Chính phủ. Công đoàn trường nhiều năm liền được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đoàn  đội được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen, chi hội Chữ thập đỏ liên tục nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trường liên tục được xếp tốp đầu bậc THCS của ngành Giáo dục thành phố Thanh Hóa, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh trong nhiều năm qua.

Các em học sinh trường THCS Minh Khai, thành phố Thanh Hóa trong giờ sinh hoạt đầu tuần.

Năm học 2022-2023, số học sinh là 1.432 em. Trường có 02 cán bộ quản lý, giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 06 giáo viên được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen, 01 giáo viên được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, 38 cán bộ, giáo viên được công nhận Lao động Tiên tiến. Nhà trường được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Nhà trường kiên trì mục tiêu đổi mới phương pháp dạy – học theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập, phát huy tính chủ động sáng tạo và nâng cao năng lực tự học của học sinh, nhất là việc rèn các kĩ năng cho các em. Hàng năm nhà trường luôn thực hiện tốt kế hoạch và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể năm học 2022-2023 học sinh xếp loại giỏi chiếm 36,6%, học sinh xếp loại khá 42,7%. Chất lượng giảng dạy của nhà trường còn thể hiện rõ ở đầu ra: Số học sinh được tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%, số học sinh thi đậu vào các trường THPT công lập năm học 2022-2023 đạt 82,2%. Năm học 2022-2023 nhà trường có 96 học sinh đạt giải cấp thành phố; 20 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Có 02 học sinh đạt giải cấp Quốc gia.  

Nhà trường hiện có 16 giáo viên giỏi cấp Tỉnh, 44 giáo viên giỏi cấp Thành phố, 02 giáo viên giỏi cấp trường. Trong năm học 2022-2023, có 06 giáo viên được bảo lưu danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố, 54 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường.  Số lượng CBGV đạt lao động tiên tiến cấp thành phố là 52 đồng chí,  CSTĐ cơ sở 35 người. Trong việc thực hiện quy chế chuyên môn, các đồng chí giáo viên đã luôn thực hiện nghiêm túc giờ lên lớp, tham gia dự giờ của đồng nghiệp, thao giảng, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy đạt hiệu quả cao. Nhà trường quan tâm quản lý, cải cách hành chính để công tác giảng dạy luôn được nâng cao.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Minh Khai, thành phố Thanh Hóa

Trong năm học 2023-2024, trường có 1.565 học sinh, với  đội ngũ 65 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên phụ trách 30 lớp học.  Trong đó có 03 giáo viên đạt danh hiệu  giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Sở dĩ, Trường THCS Minh Khai thành phố Thanh Hóa có được những thành tích trên là do tập thể Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và cán bộ trường THCS Minh Khai  thành phố Thanh Hóa luôn có sự đoàn kết, nỗ lực liên tục trên tinh thần kỷ cương, tình thương và trách nhiệm đối với học sinh thông qua các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, trường THCS Minh Khai thành phố Thanh Hóa luôn là địa chỉ tin cậy để các em học sinh gửi gắm niềm tin của mình trên hành trình học tập đối với các thầy cô giáo nơi đây./.

Bài và ảnh: Lê Nga


Có thể bạn quan tâm