April 19, 2024, 6:42 pm

Vở kịch “Sài Gòn” gặt hái thành công lớn tại Châu Âu

Vở kịch “Sài Gòn”, do Caroline Guiela Nguyễn, vừa là biên kịch, đạo diễn vừa tham gia diễn xuất, đã được trang New York Times bình chọn là một trong những vở kịch hay nhất được diễn ở châu Âu trong năm 2018.

Vở kịch kể lại cuộc đời của những người Pháp, người Việt Nam bị đẩy đưa theo dòng lịch sử trải dài suốt 40 năm. Đó là một cuộc du hành trong không gian và thời gian, từ năm 1956 - khi những người Pháp cuối cùng tại Sài Gòn về nước, đến năm 1996 - khi Việt Nam cho phép những người Việt kiều về thăm quê hương. Bối cảnh chuyện kịch diễn ra trong một nhà hàng Việt Nam tại Sài Gòn vào năm 1956 và tại quận 12 Paris vào năm 1996 - nơi có nhiều người Việt Nam xa xứ đến sinh sống.

Để dàn dựng thành công vở diễn, Caroline Guiela Nguyễn đã chọn  11 diễn viên Pháp, Việt và Việt kiều tham gia diễn xuất và cùng sáng tác kịch bản theo phương pháp “ứng tác”, đã thực sự làm thổn thức trái tim của người xem. Ngoài Sài Gòn, một số tác phẩm khác cũng được New York Times đánh giá cao gồm Angry Alan, Company, Translations, The Wild Duck, I'm Not Running...

MH


Có thể bạn quan tâm