April 19, 2024, 11:31 am

“Viva SSO! Mặt trời trở lại” mở đầu mùa diễn 2022

 

Hòa nhạc giao hưởng “Viva SSO! Mặt trời trở lại”  sẽ diễn ra vào tối 26-10-2022, tại Nhà hát lớn Hà Nội, đánh dấu sự trở lại chính thức của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. 

Theo đó, dưới sự chỉ huy của vị nhạc trưởng tài ba Olivier Ochanine, dàn nhạc sẽ trình diễn cùng nghệ sĩ vĩ cầm Aylen Pritchin, người Nga gốc Việt.

Trước đó, nghệ sĩ vĩ cầm Aylen Pritchin, người Nga gốc Việt từng giành được nhiều giải violin quốc tế danh giá như Giải Nhất tại cuộc thi Long-Thibaud-Crespin và hiện đang được giới mộ điệu nhạc cổ điển trên thế giới đánh giá cao. Đây là sự kết hợp của những nghệ sĩ đỉnh cao qua tác phẩm dành cho dàn nhạc được yêu thích nhất, từ vở opera nổi tiếng Carmen cho đến bản Concerto dành cho violin tuyệt đẹp của Saint-Saëns-với sự tham dự của danh cầm người Nga gốc Việt Aylen Pritchin, cũng như những điệu nhảy tươi vui trong Vũ khúc Slavonic của nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất xứ Bohemia Antonín Dvořák. Cho thấy, sức mạnh và sự cuốn hút của SSO trên thị trường quốc tế, khi có nhiều concertmaster (người điều khiển buổi hòa nhạc, người chơi vĩ cầm chính trong dàn nhạc) từ dàn nhạc giao hưởng London cùng các khách mời quốc tế khác đã đồng ý tham gia biểu diễn cùng với SSO do biết đến tên tuổi của dàn nhạc. Tất cả những áp lực lẫn kỳ vọng về một đêm bùng nổ sẽ là động lực, để SSO ngày càng nỗ lực, đáp ứng lòng mong mỏi và tình yêu của khán thính giả với dàn nhạc

VK


Có thể bạn quan tâm